19/06/2015 11:05 GMT+7

Chuyển xét xử vụ phó trạm CSGT Suối Tre bị bắn sang chiều

M.L
M.L

TTO - Thiếu nhân chứng, TAND tỉnh Đồng Nai chuyển phiên tòa xét xử phó trạm CSGT Suối Tre bị bắn chết sang buổi chiều 19-6.

Bị cáo Vinh được đưa đến phiên toà rất sớm nhưng thiếu nhân chứng nên toà phải hoãn - Ảnh: Đức Trong

Sáng 19-6, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở lại phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lại vụ bị cáo Ngô Văn Vinh (nguyên đại úy, công tác tại trạm CSGT Suối Tre) đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn - đội phó trạm CSGT Suối Tre.

Tuy nhiên, sau gần 2 tiếng đồng hồ chờ đợi mà không thấy nhân chứng quan trọng của vụ án là Trương Thành Chí (người đang nhậu với thiếu tá Sơn và đã dùng ly bia đập vào mặt Ngô Văn Vinh khi qua mời ở quán karaoke) có mặt, chủ toạ phiên toà tuyên bố tạm hoãn để chuyển sang buổi chiều. 

Theo chủ toạ, nhân chứng Trương Thành Chí hiện đang bị cơ quan điều tra tạm giam, trước khi đưa ra xét xử vụ án này toà đã yêu cầu trích xuất Chí nhưng quá giờ xét xử vẫn chưa thấy công an đưa Chí đến toà nên buộc phải tạm hoãn.

Đây đã là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng phiên toà xét xử vụ án này buộc phải tạm hoãn do thiếu nhân chứng Trương Thành Chí.

Trước đó, vào ngày 21-5, TAND tỉnh Đồng Nai cũng đã mở phiên toà xét xử vụ án này nhưng sau đó buộc phải tạm hoãn cũng với lý do nhân chứng Trương Thlành Chí không có mặt (!?).

Theo chủ toạ phiên toà, việc Chí đánh Vinh đã được tách ra thành một vụ án riêng. Qua đó, chí bị Cơ quan CSĐT Công an thị xã Long Khánh khởi tố bắt tạm giam nhưng lại không thông báo đến TAND tỉnh Đồng Nai, nên tòa không có lệnh trích xuất đối với nhân chứng này.

Liên quan đến vụ án này, TAND tỉnh Đồng Nai từng mở phiên toà (vào tháng 8-2014), xét xử bị cáo Vinh về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Khi đó, đại diện Viện KSND đã đề nghị Ngô Văn Vinh mức án 24-30 tháng tù. Tuy nhiên, hội đồng xét xử cho rằng vụ án có dấu hiệu của tội “giết người” nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Sau đó, Viện KSND phối hợp với cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ bắn nhau ngay tại trạm CSGT Suối Tre rồi chuyển tội danh Vinh sang hành vi “giết người”.

Sau khi toà tuyên hoãn vì lý do trên, bà Nguyễn Thị Bích Vân - vợ thiếu tá Trần Ngọc Sơn tỏ ra rất bức xúc.

Bà Vân cho rằng một vụ án nghiêm trọng, thu hút sự chú ý của đông đảo công luận nhưng lại bị hoãn cùng một lý do là hết sức khó hiểu cho cung cách làm việc của các cơ quan tố tụng ở Đồng Nai.

Việc hoãn phiên toà này vừa gây phiền hà cho gia đình nạn nhân, bị hại, người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan cũng như gây lãng phí cho các cơ quan tham gia tố tụng.

M.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên