12/07/2013 07:07 GMT+7

Chuyện rừng xanh

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Tác phẩm nổi tiếng của Rudyard Kipling - nhà văn Anh đoạt giải Nobel năm 1907 và là nhà văn trẻ nhất đoạt giải Nobel (ở tuổi 42) cho đến nay - vừa ra mắt bạn đọc Việt Nam với bản dịch của Phạm Văn, do Nhã Nam và NXB Hội Nhà Văn liên kết xuất bản (ảnh).

7iAJL8sZ.jpgPhóng to

Chuyện rừng xanh

(The jungle book) được viết từ năm 1894, vào những năm 1930 đã có bản dịch tiếng Việt, nhưng đây là lần đầu tiên được dịch đầy đủ. Sắp tới, Chuyện rừng xanh quyển 2 (The second jungle book) cũng sẽ được ấn hành.

Được xem là tập truyện viết cho thiếu nhi, Chuyện rừng xanh là thế giới của loài vật sinh động được miêu tả bằng nhãn quan của con người hoặc hòa nhập sống chung, hoặc cùng đồng hành ở cự ly gần trong nhiều tình huống. Điều đáng kể là không gian truyện của Rudyard Kipling luôn ngập tràn màu sắc, âm thanh sinh động bởi sự giao thoa ý tưởng và thông điệp giữa các con thú và con người. Kipling đã xây dựng nhân vật người sói Ếch Mowgli và cộng đồng Bầy Seeonee thành công đến mức đầu thế kỷ 20 Robert Baden-Powell sáng lập phong trào Hướng đạo đã mượn các biểu tượng trong truyện để giáo dục trẻ ngành ấu (một ngành thành viên của phong trào Hướng đạo). Dù vậy, những bạn đọc nhỏ tuổi có thể chưa tham gia phong trào Hướng đạo cũng sẽ bị mê hoặc bởi thế giới chuyện rừng xanh của Kipling.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rudyard Kipling