19/03/2012 11:30 GMT+7

Chuyện hậu trường Got Talent

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Bắt đầu thu và phát sóng trong ngày, Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent đã đi đến tập bán kết thứ ba (phát sóng 20g tối 18-3 trên VTV3). Nhiều câu chuyện hậu trường khác đã diễn ra tại trường quay.

AE0XbwTa.jpgPhóng to

Gió Mới thật sự đã mang lại một luồng gió mới với tiết mục nhảy khá công phu của mình - Ảnh: T.T.D.

Quay nhanh kẻo… đói!

Ấy chính là tâm sự của cặp MC Quyền Linh - Chi Bảo mỗi khi chương trình phải gián đoạn quay đi quay lại.

Để việc phát sóng không bị cập rập vào chiều tối, ban tổ chức đã quyết định “đôn” giờ quay hình sớm lên hai tiếng, thay vì bắt đầu quay vào 14g như hai vòng bán kết đầu tiên, kể từ vòng bán kết số 3 việc quay hình sẽ bắt đầu vào 11g trưa và kết thúc vào khoảng 13g30. Quay vào giờ “thiêng” nên hầu hết êkip đều rơi vào tình trạng “đói muốn xỉu”, Quyền Linh thay vì giới thiệu tên của thí sinh Nguyễn Phúc Gia Huy lại nói nhầm thành Nguyễn Đức Gia Huy và buộc phải quay lại đến… ba lần mới đúng.

QqH8NvSf.jpgPhóng to

Các giám khảo thích thú với các tiết mục của thí sinh ở vòng bán kết thứ 3 này - Ảnh: T.T.D.

Đáng ngưỡng mộ nhất có lẽ chính là các cổ động viên, khán giả, người thân của thí sinh đã không ngại nắng nôi, nóng bức đến tận trường quay (Q.9) để cổ vũ cho “gà nhà”. Một điều thú vị là không chỉ có khán giả thông thường, các thí sinh của Got Talent cũng rất chăm chú dõi theo phần dự thi của bạn bè để học hỏi và rút kinh nghiệm.

Trên băng ghế dành cho khán giả có thể dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt quen thuộc như Võ Trọng Phúc (một trong 14 gương mặt lọt vào chung kết năm nay), Gia Bảo - anh chàng “nặng cân” nhưng lại sở hữu chất giọng truyền cảm khó tin, bé Đăng Khoa - rất được yêu thích với tiết mục nhảy Michael Jackson…

Khổ sở nhất là để hỗ trợ tối đa các tiết mục của các thí sinh, mỗi lần có tiết mục phải sử dụng đến lửa, bong bóng, đèn nhấp nháy là ban tổ chức lại… xin lỗi tắt máy lạnh trong vòng ít phút để thí sinh biểu diễn hết tiết mục của mình.

Sài Gòn những ngày này nóng như đổ lửa, trường quay nghìn nghịt người cùng hàng tá thiết bị âm thanh, ánh sáng… đã được nhiều khán giả gọi vui là “hỏa lò”.

Đội ngũ trang điểm cứ vài tiết mục lại phải xin dừng để… thấm mồ hôi và dặm phấn lại cho các giám khảo.

Thí sinh nhí “đốt cháy” chương trình!

Không hẹn nhưng hai tiết mục trình diễn của hai thí sinh nhỏ tuổi nhất của vòng bán kết thứ 3 này là Nguyễn Thanh Trúc (8 tuổi) và Nguyễn Thái Hoàng lại là hai tiết mục “đốt cháy” sân khấu khi nhận được hưởng ứng quá nồng nhiệt từ khán giả.

SSTWqChg.jpgPhóng to
Nguyễn Thanh Trúc tự tin khi hóa thân thành con cò trong ca khúc cùng tên của nhạc sĩ Lưu Hà An - Ảnh: T.T.D.

Bất ngờ nhiều nhất của chương trình lần này dành cho Thanh Trúc, cô bé răng sún từng thể hiện ca khúc H’Rey lên rẫy trong vòng loại đã “lột xác” thành con cò trắng muốt cùng một ca khúc “cực kỳ khó” của ca sĩ Tùng Dương - Con cò.

Nhiều e ngại khi biết lựa chọn lần này của Thanh Trúc, nhưng với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Đức Trí (anh đích thân đệm piano cho cô bé thể hiện), nhóm bè Cadilac, ban nhạc sống… Trúc đã có một phần thi khá ấn tượng. Chất giọng chưa dày nhưng trong và nhất là sự hồn nhiên, đáng yêu của em khi mỗi lần “lên tông” là lại để lộ… nguyên hàm răng sún khiến khán giả không nhịn được cười.

Trúc cũng là thí sinh lấy được cảm tình với mọi người bởi phong thái rất tự tin, làm chủ được sân khấu của mình, nhạc sĩ Huy Tuấn đã không ngần ngại nói với em: “Ca sĩ chuyên nghiệp lên sân khấu với cả ban nhạc thế này cũng sợ bị lọt thỏm, nhưng cháu lại “đè bẹp” hết cả để nổi bật lên”.

Trong khi đó, Nguyễn Thái Hoàng lại tiếp tục tạo được ấn tượng với khán giả bởi lối hát đầy cảm xúc khi thể hiện ca khúc bất hủ Oh my love, my darling của Roy Orbinson. Không còn bóng dáng của cậu bé nhút nhát ở vòng loại, Hoàng xuất hiện chau chuốt hơn cả về ngoại hình và giọng hát.

kDz6h6Ma.jpgPhóng to

Cùng với Thanh Trúc, Nguyễn Thái Hoàng là thí sinh tạo được dấu ấn khá tốt trong tuần này - Ảnh: T.T.D.

Gây thất vọng nhiều nhất cho khán giả có lẽ là tiết mục hài độc thoại của Nguyễn Phúc Gia Huy. Được đánh giá cao vì sự mới lạ của thể loại hài độc thoại ở vòng loại nhưng vào đến bán kết, sự duyên dáng, dí dỏm qua cách kể chuyện “vô duyên một cách rất duyên” - như lời giám khảo Thành Lộc từng nhận xét về Huy lại không thể phát huy được thế mạnh của mình.

uE7uwI8G.jpgPhóng to
Nguyễn Phúc Gia Huy không làm cho giám khảo cảm thấy bị thuyết phục với phần dự thi tuần này - Ảnh: T.T.D.

Trong khi đó, tiết mục múa võ trên nền nhạc của “anh công an” Nguyễn Văn Thịnh dẫu có một kết thúc “thật tình cờ và bất ngờ” nhưng vẫn kịp mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười sảng khoái.

mcPZdPEz.jpgPhóng to
Tiết mục của Nguyễn Văn Thịnh khá thú vị nhưng lại kết thúc quá bất ngờ khiến khán giả không khỏi hụt hẫng - Ảnh: T.T.D.

Và đúng như tên gọi của mình, nhóm Gió Mới đã thật sự mang đến cho chương trình một không khí tươi trẻ, năng động qua phần dàn dựng khá công phu, đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung của mình.

Nhìn chung, qua ba vòng bán kết, ưu thế đang có phần nghiêng về các tài năng âm nhạc khi hầu hết các giọng ca đều mang lại cho khán giả những phần trình diễn thú vị.

Kết quả của vòng bán kết thứ 3 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20g ngày 20-3 trên kênh VTV2.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên