26/10/2011 05:15 GMT+7

Chuyện cổ tích mang tên Levante

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Người dân xứ sở bò tót đang háo hức với câu chuyện cổ tích mang tên Levante. Câu chuyện kể về đội bóng nghèo nhất, yếu nhất nhưng lại xếp thứ nhất bảng tổng sắp Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) sau tám vòng đấu, trên cả hai “đại gia” Real Madrid và Barcelona...

gbjLi7r9.jpgPhóng to
Cầu thủ Levante đang sống trong mơ với khởi đầu ấn tượng mùa này - Ảnh: AFP

Trước khi mùa giải này khởi tranh, Levante được nhận định là đội bóng có “3 cái nhất”. Đầu tiên là nghèo nhất với kinh phí chi tiêu chỉ 12 triệu euro. Kế đến họ sở hữu lực lượng yếu nhất khi không có được ngôi sao nào đáng chú ý, đặc biệt hầu hết cầu thủ của đội đều đã qua thời sung sức.

Theo thống kê của báo chí Tây Ban Nha, đội hình chính thức của Levante có tuổi đời trung bình 31,6, được xem là già nhất trong lịch sử. Cuối cùng Levante được các hãng cá cược thế giới đánh giá là đội có nhiều khả năng rớt hạng nhất.

Bị đánh giá thấp như thế nhưng Levante không hề mặc cảm tự ti, mà họ đã chiến đấu quả cảm như những chiến binh và đến giờ là đội gây bất ngờ nhất. Sau tám vòng đấu của La Liga, Levante đã bất khả chiến bại chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 20 điểm và đang sở hữu hàng thủ tốt nhất giải khi chỉ để thủng lưới có ba bàn.

Trong sáu trận gần đây, Levante đã kiếm được 18 điểm tuyệt đối, ghi được 12 bàn thắng, nổi bật trong đó là trận thắng 1-0 trước Real Madrid, 3-0 trước Villarreal. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử 102 năm tồn tại, Levante được xếp vị trí đầu bảng La Liga.

Cả HLV Juan Ignacio Martinez (Levante) cũng có cảm giác như đang sống trong mơ. Ông Martinez tâm sự với nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca: “Những điều chúng tôi đang có được thật kỳ diệu và không thể tin nổi. Cảm giác trở thành người dẫn đầu thật tuyệt vời, đặc biệt là đối với đội bóng như Levante. Hiện tại chúng tôi không dám mơ nhiều, mà chỉ cố gắng đi từng bước một”.

Sức mạnh của Levante dựa trên nền tảng lối chơi đồng đội và phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh. Ngòi nổ lợi hại nhất của họ là tiền đạo 31 tuổi Juanlu đã ghi được năm bàn thắng mùa này. Ngoài ra Levante cũng là đội bóng giàu kinh nghiệm bậc nhất với nhiều cầu thủ đã luống tuổi như thủ môn Munua (33 tuổi), các hậu vệ Sergio Ballesteros (36 tuổi), Juanfran (35 tuổi), Javi Venta (35 tuổi)...

Rạng sáng mai 27-10 (giờ VN), Levante sẽ đón tiếp Real Sociedad trên sân nhà Ciutat de Valencia. Với phong độ cực tốt hiện tại, Levante hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ Real Sociedad đang trong giai đoạn khủng hoảng để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, Real Madrid sẽ tiếp Villarreal tại sân nhà Bernabeu (THTT trên kênh K+1 lúc 3g ngày 27-10). Cầu thủ đáng chú ý ở trận đấu này là tiền đạo Cristiano Ronaldo với mục tiêu ghi được bàn thắng thứ 100 cho R.M. Tính đến giờ, Ronaldo đã có được 98 bàn thắng trong 102 trận khoác áo R.M ở mọi giải đấu kể từ năm 2009.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên