03/04/2013 02:29 GMT+7

Chuyện cháy nổ trong Huế mùa mai đỏ

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Huế mùa mai đỏ - bộ phim truyền hình đề tài chiến tranh hoành tráng nhất của Hãng phim TFS trong năm nay vừa chính thức khởi quay vào ngày 30-3 tại Quảng Trị.

TT - Huế mùa mai đỏ - bộ phim truyền hình đề tài chiến tranh hoành tráng nhất của Hãng phim TFS trong năm nay vừa chính thức khởi quay vào ngày 30-3 tại Quảng Trị.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Xuân Thiều - tác phẩm từng đoạt giải thưởng của Bộ Quốc phòng và tặng thưởng của Hội Nhà văn VN, Huế mùa mai đỏ miêu tả cuộc chiến đấu của quân và dân Thừa Thiên - Huế trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ những năm 1960-1970, tiêu biểu là cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân - Huế 1968. Phim khai thác sâu những mâu thuẫn giằng xé, đan xen của các thành viên đứng trước hai chiến tuyến trong gia đình trung đoàn trưởng Tư Thiên.

Ðây cũng là bộ phim truyện đầu tiên Hãng TFS sử dụng kỹ thuật quay flying-cam (quay phim bằng máy bay mô hình) để ghi lại hình ảnh mô phỏng trận chiến chân thực và sống động nhất. Xe tăng, máy bay, xe lội nước, súng đạn... sẽ được huy động vào phim.

Ông Nguyễn Ngọc Bình, phó giám đốc Hãng phim TFS, người được giao giám sát sản xuất, đã dành hơn nửa năm để hoàn tất các thủ tục khởi quay. Sự kỹ lưỡng ấy không chỉ nằm ở độ hoành tráng của phim mà còn bởi nguyên nhân khác: sau vụ nổ bi thảm ở nhà ông Phương "khói lửa" (Tuổi Trẻ ngày 25-2), điều nhiều người quan tâm là làm thế nào đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho diễn viên khi đoàn làm phim thực hiện những cảnh cháy nổ?

Giải thích về vấn đề này, ông Bình cho biết: "Ngay cả trước khi xảy ra sự cố nhà ông Phương, chúng tôi đều thống nhất rằng những cảnh cháy nổ nếu có thể làm kỹ xảo được thì làm. Tuy nhiên không phải cảnh quay nào cũng có thể làm giả 3D được, để tái hiện hình ảnh chân thật, chúng tôi buộc lòng cũng phải dùng phương pháp gây cháy nổ thật".

Ông Bình nhấn mạnh: "Vừa qua chúng tôi đã nhận được công văn từ Bộ Quốc phòng yêu cầu đoàn phim phải làm đúng quy trình khi quay: đến địa phương nào có quay cảnh cháy nổ phải xin phép địa phương đó và tất cả những cảnh cháy nổ đều phải do đơn vị quốc phòng thực hiện. Hơn nữa, tổng đạo diễn của bộ phim này là Trần Vịnh - người có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất phim đề tài chiến tranh".

Dài 25 tập, Huế mùa mai đỏ do nhóm tác giả Trịnh Thanh Nhã, Lê Anh Thúy, Lê Phương chuyển thể. Hỗ trợ cho đạo diễn Trần Vịnh là đạo diễn trẻ Võ Gia Ninh. Phim quy tụ rất nhiều diễn viên cả ba miền. Trong đó, các vai chính giao cho NSƯT Nguyễn Xuân Trường (vai Tư Thiên), NSƯT Nguyễn Ngọc Thiện (bà Ðào), Kiều Ngân (Mai), Thành Tá (Chiến). Các diễn viên phụ được tuyển từ Huế, Quảng Trị...

Theo kế hoạch, phim sẽ được phát sóng cuối năm 2013, nhân kỷ niệm 45 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân 1968.

Y3fL8kOJ.jpgPhóng toTrước khi quay chính thức tại Quảng Trị, đoàn phim đã ghi hình một vài cảnh nhỏ tại Huế - Ảnh: TFS
HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên