06/08/2010 14:59 GMT+7

Chuỗi hoạt động nhân ngày vì nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Nhân ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (10-8) và thành lập Quỹ chất độc da cam/dioxin TP.HCM, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM cùng Công ty Sài Gòn truyền thông, tổ chức chuỗi hoạt động mang tên Da cam - Thông điệp trái tim, từ ngày 5 đến ngày 10-8.

kHzDmOS4.jpgPhóng to
Tác phẩm Như chăm trẻ thơ của tác giả Đào Văn Sử

Đầu tiên là hoạt động triển lãm ảnh với gần 40 tác phẩm diễn ra trên đường Đồng Khởi (từ ngã tư Nguyễn Du đến Nhà hát TP.HCM) xoay quanh cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam/dioxin và những nỗ lực xã hội giúp đỡ các nạn nhân hòa nhập cộng đồng.

Tiếp đó, ngày 9-8 tại khách sạn Sài Gòn (41–47 Đông Du, Q.1) sẽ diễn ra buổi tọa đàm giữa các nhà ngoại giao, luật sư, các nhà hoạt động xã hội, các doanh nghiệp và thanh niên về ý tưởng, vai trò, trách nhiệm và hành vi của từng cá nhân trong sự nghiệp đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân da cam/dioxin và góp phần chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân.

Một đêm giao lưu nghê thuật chủ đề Da cam - Thông điệp trái tim cũng sẽ diễn ra lúc 20g30 ngày 9-8 tại Nhà hát TP.HCM (7 Công trường Lam Sơn, Q.1) ra mắt Quỹ chất độc da cam/dioxin TP.HCM. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSND Trần Hiếu, NSƯT Quang Lý, Tạ Minh Tâm, Thế Hiển, Nhất Sinh, Ánh Tuyết, Đàm Vĩnh Hưng, Thanh Thúy…

Đây là lần thứ hai Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được tổ chức sau ngày Da cam 10-8-2009 có chủ đề Hãy tiếp sức, khởi đầu cho cuộc vận động, quyên góp 60 tỷ đồng để xây dựng 55 nhà nuôi dưỡng trẻ em, 550 nhà tình thương, 1.100 suất học bổng, tạo 1.100 việc làm cho nạn nhân chất độc da cam.

8Ma1h2Tv.jpgPhóng to
Tác phẩm Tấm lòng mẹ của tác giả Đào Văn Sử

* Sáng 4-8, tại bảo tàng Chứng tích chiến tranh (28 Võ Văn Tần, Q.3) đã khai mạc triển lãm ảnh Thắp lên niềm hy vọng do Hội chữ thập đỏ TP.HCM phối hợp tổ chức, nhân ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (4-8).

Triển lãm trưng bày 53 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước, ghi lại những nổ lực vượt lên số phận khắc nghiệt của những nạn nhân chất độc da cam. Triển lãm cũng trưng bày và bán tranh đá quý do các em gia đình những nạn nhân chất độc da cam và khuyết tật thực hiện. Số tiền bán tranh sẽ để ủng hộ Quỹ Bảo trợ những nạn nhân chất độc da cam Hội chữ thập đỏ TP.HCM.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên