10/11/2013 06:25 GMT+7

Chuẩn bị gì khi đi tour

NAM TRẦN(Hướng dẫn viên du lịch)
NAM TRẦN(Hướng dẫn viên du lịch)

TT - Du lịch luôn là niềm đam mê của nhiều người và mỗi hành trình trên đường đi lại mang đến cho họ nhiều kỷ niệm khó quên. Để luôn là người chủ động trong mỗi ngày mới, bạn hãy luôn là người ăn mặc có gu và phù hợp với từng điểm đến.

Chuẩn bị gì cho những chuyến phiêu lưu?

Điều quan trọng trong mọi chuyến đi là đọc kỹ về hành trình ngày hôm sau và lắng nghe hướng dẫn viên dặn dò tối trước đó về trang phục.

Giày dép

Giày thể thao luôn là lựa chọn lý tưởng cho việc đi bộ trên đường tour. Đặc biệt các hành trình đến châu Âu hay Bắc Mỹ thường xuyên đòi hỏi việc đi bộ nhiều. Bạn muốn mang giày kiểu để phù hợp với bộ váy mới sắm, nên chọn loại đế thấp dưới 5cm, nhẹ và không quá bó chân. Luôn có sẵn đôi dép nhựa hay cao su trong hành lý. Không nên mang các loại giày mới khi đi chơi vì bạn chưa làm quen và thích nghi với chúng.

Quần áo

Sẽ rất khó coi nếu bạn xuất hiện trong chùa, đền thờ đạo Hindu hay thánh đường Hồi giáo với bộ váy ngắn và chiếc áo hở vai. Những nơi linh thiêng nên chọn quần dài, váy dài quá đầu gối, áo có tay. Thông thường một số nơi sẽ có dịch vụ cho mượn/thuê các loại xà rông, khăn choàng nhưng chuẩn bị từ trước sẽ không bao giờ là thừa. Du khách nữ có thể mang theo những chiếc áo khoác mỏng mặc bên ngoài áo hở vai.

Trang sức

Rất nhiều hãng lữ hành khuyên du khách không nên mang theo các trang sức đắt tiền và đó luôn là một cảnh báo đúng. Sau một ngày dài đi chơi, nhiều du khách đã cởi trang sức cho thoải mái và hôm sau vội vàng check-out khỏi khách sạn nên bỏ quên. Việc tìm lại những đồ vật có giá trị cao khá khó khăn và mất thời gian cho hướng dẫn viên, đồng thời ảnh hưởng đến tâm lý vui tươi của bản thân và cả đoàn.

Giỏ xách

Đối với các nước bảo hộ mạnh mẽ cho các thương hiệu đắt tiền khỏi hàng giả như châu Âu, việc mang những chiếc túi giả sẽ dễ dàng bị phạt khi nhập cảnh hay xuất cảnh. Không nên bỏ quá nhiều thứ vào túi sẽ gây cảm giác nặng nề khi đi bộ xa. Chọn kích thước túi đừng quá nhỏ, bởi đôi khi bạn sẽ muốn nhét chiếc áo khoác vào bên trong hay cất tạm món quà lưu niệm để rảnh tay chụp hình.

Dù, nón

Nón có vành luôn là lựa chọn lý tưởng cho phụ nữ ở bất cứ nơi đâu có nắng. Bạn có thể mua tại điểm đến hoặc mang đi từ nhà. Chọn loại mềm, thoáng hơi và có thể gấp lại dễ dàng. Nón cứng khá khó bảo quản và xếp vào hành lý. Chọn loại dù ngắn dễ xếp vào giỏ xách và cơ động khi sử dụng.

NAM TRẦN(Hướng dẫn viên du lịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên