23/12/2013 09:02 GMT+7

Chưa tìm thấy xác tỉ phú Trung Quốc ở Pháp

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Cảnh sát Pháp vẫn đang nỗ lực tìm kiếm thi thể tỉ phú người Trung Quốc trong vụ trực thăng rơi xuống sông ở Bordeaux ba ngày sau khi tai nạn xảy ra hồi thứ sáu tuần qua.

AaLT1qte.jpgPhóng to
Vợ chồng tỉ phú Lam Kok (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh cùng vợ chồng người chủ cũ trước khu Chateau de La hôm 20-12 - Ảnh: AFP

Trực thăng chở tỉ phú Trung Quốc đâm xuống sông ở Pháp

Hôm qua 22-12, cảnh sát đã huy động hai thiết bị dò tìm sonar (dò siêu âm tìm tàu ngầm) để hỗ trợ việc tìm kiếm, theo AFP.

Ngày 20-12, tỉ phú Lam Kok, chủ tịch Tập đoàn Brilliant có trụ sở ở Hong Kong, lên trực thăng để dạo quanh khu đất Chateau de La Riviere gồm lâu đài và một vườn nho rộng 65ha ở Bordeaux mà ông vừa mua được từ doanh nhân Pháp James Gregoire. Trên trực thăng ngoài hai ông này còn có con trai của ông Kok và một người phiên dịch. Nhưng chiếc trực thăng đã đâm xuống sông Dordogne gần đó sau khi khởi hành được 20 phút.

Các nhân viên cứu hộ hôm thứ bảy chỉ mới tìm được thi thể cậu bé 12 tuổi Shun Yu Kok từ băng sau xác chiếc trực thăng nằm sâu 7m dưới lòng sông, theo AFP ngày 23-12. Ngoài thiết bị sonar, hơn 100 cảnh sát cùng chó nghiệp vụ đang tích cực tìm kiếm dọc bờ sông. Trực thăng cảnh sát cũng đang dò tìm ở khu vực thượng lưu và hạ lưu sông Dordogne vào ban ngày. Cảnh sát cho rằng có thể thi thể ba người còn lại đã bị nước triều cuốn trôi.

Thương vụ trị giá 41 triệu USD giữa ông Kok và Gregoire chỉ mới hoàn tất một ngày trước tai nạn, và chính ông Gregoire là người đề nghị được lái trực thăng chở nhà tỉ phú ngắm tài sản mới của mình từ trên không. Vợ của ông Kok lẽ ra cũng đã ở trên chiếc máy bay xấu số đó, song bà đã từ chối tham gia phút chót vì chứng sợ trực thăng.

Vợ chồng tỉ phú này dự định biến khu bất động sản mới mua thành một trung tâm nghỉ dưỡng và thưởng thức trà, rượu vang cao cấp cũng như xây dựng một khách sạn gần đó. Doanh nhân Gregoire đã mua lại khu lâu đài này hồi năm 2003, một năm sau khi người chủ trước đó thiệt mạng trong một tai nạn máy bay.

AFP cho hay cảnh sát sẽ tiến hành đưa xác chiếc trực thăng ra khỏi sông vào hôm nay 23-12 (giờ địa phương). Trong khi đó, buổi lễ cúng theo phong tục Phật giáo cho khu đất mới vẫn sẽ được tiến hành ngày 24-12 theo kế hoạch trước đó. Tập đoàn Brilliant cũng phát đi thông cáo cho biết công ty vẫn tiếp tục các dự án ở Chateau de La Riviere sau khi bi kịch xảy ra.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên