11/04/2017 22:21 GMT+7

'Chưa thể nói xây cột đồng hồ Hạ Long là lãng phí'

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long Hoàng Quang Hải khẳng định như trên tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ do Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều 11-4.

Cột đồng hồ Hạ Long nằm ở vị thế đắc địa - Ảnh: C.VĂN
Cột đồng hồ Hạ Long nằm ở vị thế đắc địa - Ảnh: C.VĂN

Trước câu hỏi của báo Tuổi Trẻ về việc xây cột đồng hồ hàng chục tỉ đồng có quá lãng phí hay không, ông Hải nói: “Việc đầu tư này đã được thực hiện theo kế hoạch từng năm, về điều kiện vốn, ngân sách và các nguồn huy động. Không thể nói chỉ xây cột đồng hồ mà không thực hiện các nhiệm vụ an sinh xã hội khác vì chúng tôi vẫn thực hiện đầy đủ. Với quy mô, chất liệu, thiết kế… đó thì phải là từng đấy tiền. Chưa thể nói là lãng phí nếu công trình chưa thi công xong, hoàn công, quyết toán, có khẳng định số tiền vượt mức quy định”.

Vị lãnh đạo này khẳng định cột đồng hồ là công trình văn hóa rất có ý nghĩa với thành phố Hạ Long, đã đi vào tiềm thức của nhân dân. Công trình mới có kiến trúc, quy mô phù hợp với quy hoạch phát triển của thành phố, đồng thời giúp quảng bá hình ảnh của TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nên cần tạo điểm nhấn về kiến trúc.

Việc xây dựng đã được UBND TP Hạ Long lấy ý kiến của nhân dân, thiết kế qua thi tuyển và được sự giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước nên không có sai phạm

Trước một số câu hỏi về việc lắp cột đồng hồ toàn bằng kính sẽ gây chói lóa, khiến người đi đường mất tập trung, ông Hải cho biết toàn bộ kính cường lực công trình này được thiết kế để không phản xạ ánh sáng gây lóa. Ngoài ra, đây là nút giao thông nên các xe đi chậm, không thể nói tai nạn xảy ra do không tập trung đi đường được.

Tuy nhiên, trước câu hỏi đặt ra dự toán của công trình là 35 tỉ đồng hay 42 tỉ đồng, ông Hải chỉ nói đây là công trình đặc thù, có nhiều điều chỉnh nên việc công bố giá cụ thể sẽ được thực hiện sau khi công trình hoàn thành, quyết toán.

Trước đó, như đã thông tin, công trình cột đồng hồ TP Hạ Long được xây dựng từ đầu năm 2017 và hoàn thành vào cuối tháng 3. Cột cao 28m, phần khung cột bằng thép nặng 18 tấn. Toàn bộ công trình được kết cấu bằng 53 khối lớn nhỏ, có 16 màn hình LED xung quanh hiển thị giờ Việt Nam để người dân tiện theo dõi. Khi công trình vừa hoàn thiện đã nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên