03/06/2014 17:58 GMT+7

Chưa đủ bằng chứng tác dụng chữa bệnh của nấm lim xanh

L.ANH
L.ANH

TTO - Theo Cục An toàn thực phẩm, hiện chưa có đủ bằng chứng về tác dụng của nấm lim xanh, nhưng gần đây nấm lim xanh thường được hiểu sai (do được quảng cáo) là chữa được bách bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư.

Đó là thông báo yêu cầu tăng cường kiểm tra việc quảng cáo sản phẩm có thành phần nấm lim xanh của Cục An toàn thực phẩm ban hành ngày hôm nay 3-6.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết hiện nay có một số công ty công bố hợp quy với sản phẩm nấm lim xanh, nhưng chỉ công bố nấm lim xanh là nguyên liệu thực phẩm, không công bố về tác dụng hỗ trợ chức năng của cơ thể.

Tuy nhiên khi quảng cáo sản phẩm, cơ sở sản xuất đều thổi phồng sản phẩm này có thể hỗ trợ điều trị nhiều bệnh, trong đó có ung thư, gây ngộ nhận cho người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm cũng cho biết từ đầu năm 2014 đến nay đã xử phạt 27 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, phần lớn trong đó là vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng như thổi phồng tác dụng sản phẩm hoặc quảng cáo tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong đó có cơ sở ở TP.HCM bị xử phạt 3 lần với tổng số tiền là 105 triệu đồng.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên