13/07/2015 10:00 GMT+7

​Chua cay, mặn ngọt trên từng khóe môi

TDV
TDV

Không chỉ được mệnh danh là thiên đường mua sắm hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan còn được biết đến với nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và phong phú.

Đó là sự pha trộn rất tinh tế, đặc sắc giữa hương vị chua, cay, mặn, ngọt xen lẫn cả vị đắng tưởng như hiếm thấy trong các món ăn.

tst-1-1436755525.jpg

Cũng giống như một số nước trên thế giới, ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp tinh túy đa sắc màu giữa phương Đông và phương Tây, đặc biệt là các nước lân cận như Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Trung Quốc… nhưng vẫn tạo nên được những điểm nhấn khác biệt, độc đáo.

Thường sử dụng các loại thảo mộc (đinh hương, nghệ tây, rau mùi, húng quế, lá bạc hà, gừng, ớt, sả, lá chanh…) làm gia vị phối hợp cùng nhiều loại rau quả, thực phẩm tươi, ngon khác nhau đã trở thành phương thức chế biến ẩm thực rất đặc trưng của người Thái.

Đó là sự pha trộn hài hòa giữa độ chua, mặn, ngọt và đặc biệt là độ cay tạo để nên những món ăn khi nóng bỏng, cay đến xé lưỡi, khi lại chua chua, mằn mặn đến đậm đà, vừa giúp ích cho hệ tiêu hóa vừa làm sảng khoái tinh thần. Bên cạnh đó, màu sắc của món ăn cũng đóng vai trò hấp dẫn và bắt mắt các thực khách bằng màu đỏ của ớt, màu vàng của nghệ, màu tím của củ dền, màu xanh của lá dứa, của rau…

tst-2-1436755542.jpg

Ẩm thực vùng miền Thái Lan

Nhắc đến ẩm thực Thái Lan là nhắc đến ẩm thực cung đình xưa và ẩm thực của 4 vùng miền trên đất nước, mỗi một vùng miền đều có nét đặc trưng riêng biệt trong cách chế biến.

Với hai miền Bắc - Đông Bắc do chịu ảnh hưởng từ Myanma - Lào nên món ăn ở đây thường được nấu vừa chín tới, ít gia vị nồng, ít cay và hầu như không có vị ngọt, chua. Trong khi đó, ẩm thực miền Trung lại là sự kết hợp những món ngon nhất từ các vùng với cách chế biến phức tạp, cầu kỳ hơn, được nấu mềm nhừ và thiên về độ ngọt cũng như cách bày biện món ăn cũng phải mang tính nghệ thuật cao. Đối với ẩm thực miền Nam, do chịu ảnh hưởng của Ấn Độ và Indonesia nên món ăn sử dụng rất nhiều gia vị và đặc biệt cay nồng.

tst-3-1436755567.jpg

Website: www.tsttourist.com

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên