29/08/2008 08:06 GMT+7

Chủ tịch CLB T&T và SHB Đà Nẵng Đỗ Quang Hiển: "Tôi chính thức rút lui"

SĨ HUYÊN thực hiện
SĨ HUYÊN thực hiện

TT - Mùa bóng tới, hai CLB có cùng một ông chủ là T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng sẽ góp mặt ở V-League 2009. Vấn đề này sẽ được giải quyết ra sao?

TT - Mùa bóng tới, hai CLB có cùng một ông chủ là T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng sẽ góp mặt ở V-League 2009. Vấn đề này sẽ được giải quyết ra sao?

Nghe đọc nội dung toàn bài:

Quy chế bóng đá chuyên nghiệp không cho phép hai đội bóng của cùng một ông chủ thi đấu chung một giải. Đây là trao đổi của Tuổi Trẻ với ông Đỗ Quang Hiển - chủ tịch của hai CLB nói trên:

* Ông sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

- Không phải khi T&T thăng hạng mà hơn một năm qua, tôi đã tiên đoán mình sẽ gặp vướng mắc ở Quy chế bóng đá chuyên nghiệp khi CLB T&T Hà Nội thăng hạng V-League. Do đó, tôi đã chủ động rút khỏi chức danh chủ tịch của hai CLB T&T và SHB Đà Nẵng. Vài hôm nữa tôi sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF thông báo việc này.

* Việc rút lui ấy liệu có phải là hành động đối phó với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp?

- Thật tình mà nói tôi rất buồn với quyết định này bởi làm việc trực tiếp với CLB, với cầu thủ vẫn vui và thú vị hơn vì chia sẻ được với anh em nhiều việc... Nhưng do việc kinh doanh và đang "nở nồi" nên tôi không còn thời gian chăm lo cho CLB. Vì vậy, tôi phải rút lui, nhường chỗ cho người có chuyên môn làm việc. Đó là một quyết định rút lui thật sự chứ không phải tránh tiếng dị nghị như dư luận đang đồn thổi.

* Dù ông có rút lui nhưng người hâm mộ và giới chuyên môn vẫn hiểu rằng T&T, SHB Đà Nẵng và cả SHS Tiền Giang đều cùng một ông bầu?

- Suy nghĩ thế không đúng. Tôi xin được giải thích: T&T là công ty sản xuất kinh doanh xe máy, đầu tư bất động sản... SHB là Ngân hàng liên doanh Sài Gòn - Hà Nội; SHS là Công ty chứng khoán trực thuộc Ủy ban Chứng khoán nhà nước. Đó là ba pháp nhân độc lập, ba thương hiệu khác nhau và không liên quan gì với nhau trong kinh doanh dù cùng đầu tư, tài trợ vào bóng đá. Tôi chỉ là người đại diện cho pháp nhân ấy chứ không phải người rót tiền trực tiếp vào nên không thể nói tôi là ông chủ của cả ba CLB ấy được.

* Giải thích là vậy song dư luận vẫn chưa an tâm bởi họ cho rằng không loại trừ khả năng T&T và SHB Đà Nẵng sẽ "làm xiếc" với nhau ở V-League 2009?

- Dư luận có quyền nghi ngờ khi T&T và SHB Đà Nẵng đối đầu với nhau ở V-League 2009. Tuy nhiên, tôi luôn tâm niệm "đã chơi thể thao thì phải chơi hết mình, sòng phẳng, trung thực". Vì vậy, khi hai CLB ấy gặp nhau ở V-League 2009, tôi tin rằng cả hai sẽ đá hết mình vì màu cờ sắc áo của mỗi thương hiệu và uy tín từng cầu thủ.

* Xin lỗi, có bao giờ ông nghĩ mình sẽ bán bớt một trong hai CLB chuyên nghiệp nói trên?

- Tôi không bao giờ có ý nghĩ như thế dù biết rằng khi sang nhượng lại tôi sẽ được khối tiền.

* Xin cảm ơn ông.

SĨ HUYÊN thực hiện

Sẽ bị đào thải nếu làm sai

Đó là nhận định của ông Phạm Phú Hòa (giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An) về việc T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng cùng "tham chiến" ở V-League 2009. Theo ông Hòa, mọi cuộc chơi đều có luật và được giám sát nghiêm ngặt, ai làm sai sẽ bị đào thải.

Về việc ông Đỗ Quang Hiển từ chức chủ tịch hai CLB, ông Hòa nói: "Có thể xem lại số vốn của anh Hiển ở các thương hiệu thế nào, có trên 51% hay không, có phải là cổ đông sáng lập công ty hay không... Nếu anh Hiển không phải là người điều hành công ty thì chẳng có gì vướng mắc trong việc sở hữu đội bóng".

Vấn đề là cách làm của hai CLB

Ông Nguyễn Văn Vinh (giám đốc kỹ thuật kiêm giám đốc điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai) cho biết: "Tôi có nghe tin anh Hiển từ chức chủ tịch hai CLB T&T và SHB Đà Nẵng. Từ chức nhưng bản chất vấn đề có thay đổi hay không là việc khác. Tôi nghĩ sẽ không có gì ầm ĩ với hai CLB này nếu họ có sự thay đổi về bộ phận quản lý. Vì vậy, vấn đề là cách làm của họ như thế nào mà thôi. Chuyện của T&T và SHB Đà Nẵng không thể đánh đồng với việc nhiều CLB quân đội cùng dự một giải đấu, bởi vì họ cùng ngành nhưng khác nhau về địa phương.

Tôi hi vọng vào sự trung thực của hai CLB

Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết: "Tôi nghĩ ông Hiển làm kinh doanh nên biết mình phải làm thế nào, chứ không có chuyện sẽ chỉ đạo hai CLB T&T Hà Nội và SHB Đà Nẵng "nương tay" với nhau khi đối đầu trực tiếp hoặc giúp nhau hạ đội này, đội kia vì một mục tiêu nào đó... Vì vậy, chúng tôi hi vọng vào sự trung thực và chuyên nghiệp của hai CLB nói trên".

Sẽ kiên quyết xử lý nếu có biểu hiện "làm xiếc"

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói: "Chúng tôi đang tính đến phương án ngăn ngừa nếu hiện tượng "làm xiếc" của hai đội xảy ra ở V-League 2009. Khi ấy, chắc chắn chúng tôi sẽ mạnh tay xử lý mà không cần bằng chứng cụ thể bởi phản ứng của khán giả, báo chí và giới chuyên môn sau trận đấu là bằng chứng rõ nhất để chúng tôi quyết liệt làm tới cùng".

S.H. - N.K. lược ghi

SĨ HUYÊN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên