27/01/2017 20:52 GMT+7

Chủ thuê mặt bằng bán hoa ở Đà Nẵng đã nhận tiền hỗ trợ

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Điều ấm áp với những chủ vườn, người nông dân buôn bán hoa tết ở Đà Nẵng là ngay trong ngày 30 Tết, tiền hỗ trợ của thành phố Đà Nẵng đã được trao trực tiếp đến tay họ.

Tối 30 Tết, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Đức Thứ - giám đốc Công ty công viên cây xanh TP Đà Nẵng cho biết sau khi có chỉ đạo của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong sáng cùng ngày công ty đã hỗ trợ ngay (50% giá thuê mặt bằng) cho 41/49 chủ vườn tham gia đấu giá thuê mặt bằng, còn 8 hộ chưa đến nhận.

Theo ông Thứ, riêng số tiểu thương thuộc dạng bốc thăm là 57 hộ do thời gian quá gấp nên công ty xin ý kiến lãnh đạo TP sau rằm tháng giêng sẽ có thông báo rõ ràng ngày giờ để nhận tiền hỗ trợ của thành phố.

Cũng theo ông Thứ, cùng với chính sách hỗ trợ của TP Đà Nẵng thì 2 ngày qua thời tiết có nắng nên việc buôn bán ở chợ hoa tết cũng đã đông đúc hơn nhiều.

Trước đó như Tuổi Trẻ đã thông tin, sáng 25-1 dù trời mưa to nhưng lãnh đạo của TP Đà Nẵng gồm chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, 2 phó chủ tịch UBND TP là ông Hồ Kỳ Minh và ông Đặng Việt Dũng đã lội mưa vào chợ hoa tết tại khu vực Quảng trường 2/9 (Đà Nẵng).

Cuộc thị sát này xuất phát từ việc suốt những ngày qua, thời tiết tại Đà Nẵng mưa to khiến người buôn bán hoa ở chợ hoa tết ế ẩm.

Ngay tại buổi thị sát, ông Thơ đã yêu cầu phải hỗ trợ ngay cho người dân, thực hiện trước tết. Mức hỗ trợ là giảm 50% mức thuê mặt bằng cho các tiểu thương.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên