10/02/2022 20:49 GMT+7

Chủ quán đòi tạt canh lên người khách bị phạt... 750.000 đồng

MINH CHIẾN
MINH CHIẾN

TTO - Liên quan đến vụ quán ăn đòi tạt canh lên người khách gây bức xúc dư luận, chiều 10-2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải, phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết vừa ra văn bản xử phạt quán ăn này.

Chủ quán đòi tạt canh lên người khách bị phạt... 750.000 đồng - Ảnh 1.

Nữ chủ nhà hàng Cơm Gà bưng tô canh đòi tạt vào người khách - Ảnh cắt từ clip

Theo bà Hải, UBND xã Ninh Ích vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với bà Nguyễn Thu Hương, chủ nhà hàng Cơm Gà (thôn Phú Hữu, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa), với sai phạm không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật với mức phạt tiền là 750.000 đồng.

Trước đó, anh P.T.A. (chủ tài khoản Hoàng Gia) có đăng lên Facebook, ngày 6-2 (tức mùng 6 Tết) anh cùng gia đình vào nhà hàng Cơm Gà để ăn cơm trưa. Vì thấy nhà hàng chỉ để tên món ăn và không niêm yết giá nên gia đình cẩn thận hỏi giá của các món, sau đó đồng ý dùng 4 đĩa cơm 50.000 đồng/đĩa, 3 chai nước 60.000 đồng và một tô canh chua cá ngừ, vì nghĩ phần canh chua cá ngừ nằm trong phần 4 đĩa cơm đó.

Khi tính tiền, quán báo giá tô canh 150.000 đồng. Anh thắc mắc thì chủ quán cầm tô canh ra đòi tạt lên người khách và bảo không trả tiền thì cũng đừng hòng rời khỏi quán...

Chủ quán đòi tạt canh lên người khách bị phạt... 750.000 đồng - Ảnh 2.

Quán Cơm Gà nơi xảy ra vụ mâu thuẫn giữa du khách và chủ quán - Ảnh: NHI NGUYỄN

Theo bà Hải, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ việc quán ăn không niêm yết giá món ăn phục vụ và du khách có sự hiểu lầm về thực đơn của các món ăn được phục vụ.

Du khách không đồng ý trả tiền cho món ăn không yêu cầu (canh cá ngừ) vì nghĩ tô canh là món kèm theo 4 đĩa cơm, còn quán ăn lại nghĩ khách đồng ý gọi thêm canh chua nên làm 1 tô canh chua cá ngừ (loại canh đặc biệt, không phải món ăn không tính phí, kèm theo cơm với giá 150.000 đồng).

Cũng theo bà Hải, đây là lần đầu phát hiện vi phạm tại nhà hàng nên mức phạt mang tính răn đe, cảnh cáo.

Tuy nhiên, chủ quán ăn có những lời lẽ quát mắng, hành vi dọa tạt tô canh lên người khách là hành vi kém văn hóa, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của địa phương.

"Ngoài việc xử phạt hành chính, UBND thị xã chỉ đạo UBND xã Ninh Ích, các cơ quan lập bản cam kết với nhà hàng trên ngoài việc phải niêm yết giá, còn phải chấn chỉnh hành vi thiếu văn hóa phục vụ của nhà hàng. Đồng thời báo cáo vụ việc lên Sở Du lịch" - bà Hải nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết đã nhận báo cáo vụ việc của thị xã Ninh Hòa và đã yêu cầu địa phương xác minh, xử lý.

Vì theo phân cấp quản lý thì nhà hàng, quán ăn dọc các tuyến quốc lộ thường do chính quyền địa phương quản lý và xử lý nếu có thông tin phản ánh của du khách. Sở Du lịch chỉ quản lý các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách do sở cấp giấy phép.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh P.T.A, chủ tài khoản Hoàng Gia, nói: "Đến nay tôi vẫn chưa nhận được lời xin lỗi từ nhà hàng. Sau khi tính tiền xong, tôi rời quán, dừng xe định gọi báo lên chính quyền địa phương thì nhà hàng cử một anh to con cầm đá dọa ném vào xe nếu không đi. Trước đó, thay vì giải thích thì nhà hàng xông vào giằng co làm rớt điện thoại của tôi. Tôi không quan trọng chuyện xử phạt ra sao. Tôi chỉ mong Khánh Hòa giữ được hình ảnh đẹp của du lịch trong mắt du khách, chấn chỉnh cách phục vụ vì tôi cũng từng là hướng dẫn viên du lịch".

MINH CHIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên