01/07/2017 06:00 GMT+7

​Chủ nhà VN vào tứ kết Giải bóng chuyền CLB nam châu Á

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 30-6, tuyển VN đã đánh bại tuyển Sri Lanka 3-1 ở lượt trận cuối cùng bảng A và giành quyền vào tứ kết Giải bóng chuyền vô địch CLB nam châu Á 2017 diễn ra tại Ninh Bình.

Niềm vui chiến thắng của các tuyển thủ VN. Ảnh: HƯNG HÀ

Trước trận này, tuyển VN có được nhiều lợi thế sau trận ra quân thắng CLB Al-Bahri Sport của Iraq với tỉ số 3-1. Tuy nhiên, HLV Phùng Công Hưng vẫn thận trọng đưa ra đội hình mạnh nhất để đấu với đối thủ yếu nhất bảng Sri Lanka.

Ván đầu tiên, tuyển VN giành chiến thắng 25-19 khi các mũi tấn công Nguyễn Hoàng Thương, Từ Thanh Thuận, Ngô Văn Kiều đã chơi khá hay. Nhưng cũng có những thời điểm, tuyển VN tỏ ra bối rối trước lối chơi tốc độ và phòng thủ kín kẽ của đội bóng Sri Lanka nên thua lại ván thứ với tỉ số 25-17.

Ván thứ ba diễn ra kịch tính khi tuyển VN dẫn trước 17-13 lại để đối thủ dẫn ngược 22-21. Phụ công Hoàng Thương là một trong những gương mặt nổi bật nhất với những pha tấn công nhanh ở biên khiến các tay chắn Sri Lanka không bám nổi. Nhờ vậy, tuyển VN đã giành được phần thắng 26-24.

Lên tinh thần, tuyển VN thắng luôn ván thứ tư quyết định với tỉ số 25-20, ấn định chiến thắng 3-1 trước tuyển Sri Lanka.

Với kết quả này, tuyển VN đã đứng nhất bảng A sau hai trận toàn thắng và giành một suất vào tứ kết của giải. Ở vòng đấu bảng thứ hai (chỉ mang ý nghĩa phân cặp đấu tứ kết), VN nằm ở bảng E cùng: CLB Al-Bahri Sport, CLB Altay (Kazakhstan) và Al Arabi (Qatar).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên