23/10/2011 21:46 GMT+7

Chủ nhà mất cúp vàng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Bị đối thủ Malaysia cầm chân với tỉ số 1-1, U-23 Việt Nam đánh rơi ngôi vô địch ở lượt đá cuối cùng giải bóng đá VFF Cup Eximbank 2011 vừa khép lại đêm 23-10 trên sân Mỹ Đình.

52ez6NdF.jpgPhóng to
Tiền đạo Tuấn Anh giữa vòng vây của hậu vệ Malaysia, hình ảnh bất lực của U-23 Việt Nam đêm 23-10 trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Dương Minh

So với trận hòa 1-1 trước Uzbekistan, trận này có sự thay đổi là Anh Quang, Hoàng Thiên, Thái Dương, Tuấn Anh, Thanh Trung, Quốc Long và Xuân Hiếu.

Việc thay đổi nhân sự quá nhiều như vậy đã khiến lối đá của U-23 Việt Nam chệch choạc trong 15 phút đầu tiên, bởi điều này đồng nghĩa với việc nếu sai lầm, dù nhỏ nhất, sẽ có nguy cơ bị gạch tên khỏi danh sách dự SEA Games 26.

Trong khi chưa tìm được tiếng nói chung do ít được đá cùng nhau nên đội chủ nhà chơi quá thấp, vô tình mở ra khoảng trống giữa sân cho đối phương nắm bắt. Bên ngoài sân, HLV Goetz liên tục huýt gió thúc giục học trò dâng cao, còn trợ lý HLV Phan Thanh Hùng luôn miệng hò hét phải đẩy cao đội hình.

Chơi không thật khởi sắc nhưng chủ nhà có bàn mở tỉ số 1-0 xuất phát từ sự tỏa sáng và ngẫu hứng của hai trụ cột Trọng Hoàng - Văn Quyết ở phút 25. Văn Quyết lui về giữa sân tổ chức tấn công và đẩy nhanh xuống cánh phải cho Trọng Hoàng tung cú sút chéo góc lưới trong cú bay người tuyệt vọng của thủ môn Fahmi.

Bàn thắng đẹp làm bùng nổ cầu trường như tiếp thêm sức mạnh cho U-23 Việt Nam chơi tưng bừng hơn. Nhưng tất cả vẫn chưa cho thấy sự kết dính. Tiền đạo cắm Tuấn Anh luôn lỗi nhịp trong các pha tranh chấp do luôn phải nhận bóng bổng hoặc bị cặp trung vệ Malaysia kèm chặt. Bên cánh trái, Thanh Trung gần như không để lại dấu ấn nào và chỉ còn mỗi mình Văn Quyết “quậy tưng" ở hành lang phải.

58PndjRy.jpgPhóng to
Trọng Hoàng (trái) - tác giả bàn mở tỉ số cho U-23 Việt Nam ở lượt đá sau cùng trước Malaysia - Ảnh: Dương Minh

Hai phút trước khi hiệp một khép lại, chủ nhà bị phạt quả trực tiếp khá oan ức: hậu vệ trái Xuân Hiếu tranh bóng và cướp bóng hợp lệ nhưng lại bị thổi phạt trước vòng cấm địa. Cầu thủ Malaysia không hề phản ứng khi bị truy cản nhưng trọng tài Prathan (Thái Lan) lại thổi phạt. Thủ quân Baddrol (9) vuốt bóng điệu nghệ qua hàng rào chắn bay đúng vào góc cao. Thủ môn Tuấn Mạnh đoán đúng hướng nhưng vẫn bất lực, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hiệp một không thật hay nhưng hai bàn thắng của đôi bên xứng đáng được nhận những mỹ từ đẹp nhất.

Trên con đường đi tìm ra đội hình tối ưu cho mục tiêu chinh phục chiếc HCV SEA Games, HLV Goetz đã có đến sự thay đổi trong hiệp nhì khi Thành Lương, Hoàng Thịnh, Văn Thắng, Huỳnh Phú và Đình Tùng được tung vào sân thay cho Thái Dương, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Anh Quang cùng Thanh Trung.

Thời gian kiểm soát vẫn thuộc về chủ nhà, nhưng dứt điểm vụng về hoặc kém may mắn. Chẳng hạn như ở phút 90+5, từ trung lộ Đình Tùng bật bóng ra cánh phải cho Văn Thắng thoát xuống sút cực mạnh qua tay thủ môn Fahmi, tiếc thay cột dọc đã cứu cho Malaysia bàn thua trông thấy.

Với 1 trận thắng, 2 trận hòa, đội U-23 Việt Nam xếp hạng nhì, chức vô địch và phần thưởng 25.000 USD đã thuộc về Uzbekistan khi hơn U-23 VN 2 điểm.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên