25/03/2011 14:42 GMT+7

Chơi tết Songkran ở Thái Lan

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - * Đọc báo, nghe nói Tết Songkran cổ truyền của người Thái Lan vào tháng tư. Tôi sắp có việc đi Bangkok, Thái Lan nên muốn tìm hiểu thêm để kết hợp tham quan du lịch và mua sắm. Chuyên mục có thể tư vấn? Nếu tự đi thì có tiện không?

Mai Anh (maianh_dao@... )

CsVNKBjz.jpgPhóng to
Bangkok về đêm - Ảnh: Tùng Lâm

- Trả lời:

Tháng 4 là dịp người dân Thái Lan háo hức chào đón ngày tết cổ truyền của dân tộc mình.

Diễn ra từ ngày 13 đến 15-4 hằng năm, Tết Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất của người dân xứ sở chùa Vàng. Một trong những hoạt động chính của Tết Songkran là lễ hội té nước. Theo quan niệm của người Thái, trong ngày Tết Songkran ai được té nhiều nước lên người thì sẽ có nhiều may mắn trong năm mới, vì thế mọi người ai cũng chuẩn bị nào xô, nào súng phun nước, bóng... để té nước vào người khác.

Tết Songkran là cơ hội để du khách quốc tế tham gia, tìm hiểu một nét đặc sắc trong nền văn hóa của xứ sở chùa Vàng. Theo thường lệ, thủ đô Bangkok là nơi tổ chức các hoạt động chào mừng lễ hội Songkran lớn nhất. Trong đó, khu phố Tây Khao San là một trong những điểm nóng tại thành phố nơi diễn ra các hoạt động té nước.

Nếu tự đi, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau để có thể sang Bangkok trong tháng 4 tới và hòa mình vào không khí Tết Songkran:

Visa

Công dân Việt Nam được miễn thị thực khi đến du lịch Thái Lan với điều kiện không lưu lại nước này quá 30 ngày.

Di chuyển

Từ Việt Nam các bạn có thể đến Bangkok bằng đường hàng không hoặc đường bộ.

• Đường hàng không: Bạn có thể bay sang Bangkok từ Hà Nội (Vietnam Airlines, Thai Airways, AirAsia) hoặc từ TP.HCM (Vietnam Airlines, Thai Airways, AirAsia, Lufthansa, Air France, Turkish Airlines).

• Đường bộ: Xe Open buýt đi từ TP.HCM sang Bangkok (dừng và transfer buýt tại Campuchia). Xe khởi hành tại khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão, giá vé: 45 USD/khách. Để tiết kiệm hơn các bạn có thể bắt xe Open buýt đi Campuchia rồi từ đó bắt tiếp xe đi Bangkok, cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số tiền không nhỏ.

Điểm tham quan

Grand Palace và Wat Phra Kaeo (ngôi đền thờ Đức Phật Emerald); tòa nhà Vimanmek (ngôi nhà được làm bằng gỗ tếch vàng óng lớn nhất thế giới); Wat Pho (đền Phật nằm); khu vui chơi Dream World; Safari World… Bạn cũng có thể ghé thăm Siam Niramit, Wat Arun (Temple of the Dawn), Chinatown, ngắm toàn cảnh Bangkok từ dòng sông Chao Phraya…

Địa điểm mua sắm

Khu Siam (đây được xem là đại lộ mua sắm tại Bangkok), Ratchaprasong (khu buôn bán đồ hiệu), Pratunam (khu vực bán hàng may mặc), Sukhumvit, chợ cuối tuần Chatuchak (du khách có thể mua bất cứ thứ gì trên đất nước Thái ngay tại chợ Chatuchak), Silom, chợ đêm Suan Lum, đường Khaosan…

Đi lại tại Bangkok

Đến Bangkok, các bạn có thể lựa các phương tiện giao thông như Bangkok Skytrain (BTS - Sky train - một dạng tàu điện trên không), Bangkok Underground (MRT - tàu điện ngầm), tuk-tuk, taxi, tàu - thuyền, xe buýt, xe ôm hay thuê xe để đi lại. Trong những phương tiện nói trên, BTS, MRT, taxi là những phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất.

Chú ý

Khác với Việt Nam, tại Thái Lan các phương tiện giao thông luôn đi bên trái.

Ăn uống

Các bạn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống Thái Lan ngay tại vỉa hè, quán ăn bình dân, nhà hàng… và đừng bất ngờ nếu như phát hiện rằng một số món ăn của người Thái rất giống Việt Nam. Một số món ăn nổi tiếng: Tom Yum Goong (súp tôm), Pad Thai (một loại mì xào kiểu Thái), Khao Pad (cơm chiên), Tom Kha Kai (gà nấu với nước cốt dừa)…

Thắc mắc: Các món ăn Thái Lan thường cay và nóng? Không sai, nhưng không hoàn toàn đúng.

Lưu trú

Các khu vực tập trung nhiều du khách lưu trú tại Bangkok bao gồm: Siam Square (đường Ratchaprasong và Phloen Chit), Sukhumvit (khu vực dọc đường Sukhumvit), Silom (khu vực xung quanh đường Silom và Sathorn), Rattanakosin (khu vực này được gọi là Bangkok cổ, nơi tập trung những địa điểm du lịch nổi tiếng như Grand Place, Wat Po…), Khao San Road (khu vực phố Tây balô tại Bangkok), Yaowarat (khu vực người Hoa sinh sống), Phahurat (khu vực tập trung nhiều người Ấn Độ sinh sống)…

Tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền, bạn nên chọn cho mình một khách sạn phù hợp (có thể đối chiếu giá của các khách sạn tại những trang đặt phòng khách sạn trực tuyến).

Lời khuyên: Nếu bạn sang Thái Lan trong thời gian có biến động về chính trị, nên cân nhắc việc lưu trú tại khu vực Ratchaprasong, đây là khu vực trung tâm của các cuộc biểu tình.

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên