04/08/2013 09:49 GMT+7

Chơi dù lượn trên mũi Hòn Hồng

HỮU TRÍ
HỮU TRÍ

TT - Nằm trên đồi cao ngay sát bãi biển, thời gian qua Hòn Hồng (xã Hòa Thắng, Bắc Bình, Bình Thuận) trở thành địa chỉ thu hút những người có niềm đam mê bay dù lượn, trải nghiệm cảm giác mạnh.

YpSCBUeq.jpgPhóng to
Ba cánh dù đơn trên đồi cát Hòn Hồng - Ảnh: T.T.D.

Cách trung tâm TP Phan Thiết trên 40km và chưa tới 25km nếu đi từ “thủ đô resort” Mũi Né, du khách sẽ có cơ hội khám phá một vùng đất thú vị, mũi Hòn Hồng.

Con đường nối TP Phan Thiết với Hòn Hồng men theo bờ biển uốn lượn, một bên là mặt biển xanh dài và rộng như vô tận, một bên là những đồi cát trắng, vàng nhấp nhô. Dù ngồi trên ôtô hay xe máy, du khách cũng cảm nhận được “mùi đặc trưng” của đất Bình Thuận là cái nắng nóng của đồi cát hòa trộn với không khí mát rượi từ biển thổi vào bờ.

Vượt qua TP Phan Thiết đến địa phận xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình), Hòn Hồng hiện lên ở đằng xa như một ngọn núi khoác lên mình chiếc áo màu đỏ - màu của đất tạo nên tên gọi cho Hòn Hồng. Thi thoảng trên con đường du khách sẽ băng qua những cánh rừng thông rậm rạp hầu như không có dấu vết của con người. Chỉ có rừng, những ngọn đồi và biển nhưng cũng đủ để phác họa nên một khung cảnh như tranh vẽ.

“Đó là nơi hoang sơ nhưng khung cảnh thật tuyệt vời. Tôi nghe một số người bạn khác cùng yêu thích môn bay dù lượn giới thiệu về nơi này” - Rasul Yegorov, một du khách người Nga, chia sẻ cảm nhận về Hòn Hồng. Tuy nhiên, để có thể thực hiện một cú bay dù lượn, người chơi phải leo lên đồi và đeo dù cùng dụng cụ bảo hộ vào người. Công việc này luôn đòi hỏi cần có một êkip để hỗ trợ nhau.

Khi sức gió thuận lợi cho khởi động bay, nhờ sự di chuyển bay của cánh dù trong không khí, áp suất khí nén động hình thành bên trong và giữ ổn định hình dáng khí động học của cánh dù. Khi đó, cánh dù là một đường cong no căng gió đưa “phi công” vượt từ đỉnh đồi bay lơ lửng trong không trung. Và nhờ tài điều khiển và kỹ năng của mỗi “phi công” sẽ quyết định thời gian bay cũng như địa điểm hạ cánh an toàn.

Lê Hữu Lý (25 tuổi, quê Đồng Tháp), một thành viên tham gia chương trình trải nghiệm với môn bay dù lượn, cho biết trong ngày đầu tiên đến với Hòn Hồng, Lý chưa thể thực hiện được cú bay dù lượn do sức gió không thuận lợi. Phải đến ngày thứ hai thì mong ước của Lý mới được thực hiện thành công.

Hạ cánh an toàn xuống bãi cát sau một lượt bay dù lượn từ trên đồi cao, diễn viên Thanh Hằng chia sẻ: “Đây là cảm giác mạnh nhất từ trước đến nay mà mình trải qua. Đây là lần đầu tiên mình đến Hòn Hồng, khung cảnh thật hùng vĩ và địa hình khu vực này rất hợp với các trò chơi mạo hiểm”.

Chia sẻ hình ảnh kỳ thú của VN

Chương trình “Tự tin khám phá - Tự hào VN” (My Kool VN) do nhãn hàng Clear thực hiện dưới sự bảo trợ của Tổng cục Du lịch VN nhằm khuyến khích bạn trẻ khám phá vẻ đẹp của du lịch VN và chia sẻ cảm nhận, hình ảnh, hướng dẫn... cho mọi người về một đất nước VN kỳ thú và hấp dẫn. Tất cả những chia sẻ của bạn sẽ được tập hợp để tạo thành một bản đồ điện tử trên website www.mykoolvietnam.vn.

HỮU TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên