25/05/2017 17:50 GMT+7

Chờ coi robot khoan đường ngầm metro lớn nhất Việt Nam

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Robot TBM đã sẵn sàng để sáng mai 26-5 bắt đầu khoan đường ngầm metro đầu tiên và lớn nhất Việt Nam.

Ảnh: QUANG ĐỊNH

Robot TBM sẽ được sử dụng để khoan đường ngầm metro dài 781m từ nhà ga Ba Son về nhà ga Nhà hát TP.HCM (Q.1), thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành (Q.1) - Suối Tiên (Q.9).

Chiều 25-5, khi các phóng viên đi xuống dưới lòng đất sâu khoảng 20m tại nhà ga Ba Son, các kỹ sư công trình cho biết đã lắp đặt hoàn chỉnh robot TBM để sẵn sàng cho lễ tiến hành khoan vào sáng mai.

Theo kỹ sư công trình, toàn bộ thiết bị TBM có tổng chiều dài 90m. Trong đó, đầu TBM dài 8,5m và có trọng lượng 300 tấn, phía sau là 5 xe phục vụ gồm xe điều khiển, xe chứa hệ thống dầm thủy lực, xe chứa máy biến áp cung cấp điện…

Theo quy trình, sau khi khoan 1,2m đường hầm, TBM sẽ lắp đặt ngay vỏ bọc hầm bằng bêtông cốt thép dày 0,3m, theo đó đường kính trong lòng đường hầm metro là 6,05m.

Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM cho biết TBM chủ yếu khoan ở giữa lòng đường, nhưng để bảo đảm an toàn trong quá trình thi công, phía nhà thầu lắp đặt thiết bị quan trắc tất cả nhà cửa và công trình ở hai bên đường để đề phòng sự cố. 

Việc khoan đường hầm phía Đông từ ga Ba Son về đến ga Nhà hát TP dự kiến hoàn thành tháng 12-2017.

Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ảnh: QUANG ĐỊNH
Ảnh: QUANG ĐỊNH
N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên