01/07/2013 10:09 GMT+7

Chớ có qua loa, cái bằng lái!

BÚT BI
BÚT BI

TT - Vàng giảm giá, thấy bà con ta xếp hàng mua vàng thiệt ham quá chừng. Giá mà tui được đứng trong hàng người ấy!

- Lại mơ mộng hão huyền! Tui nhớ cái ước mơ vàng này ông đã mơ từ lâu lắm rồi và cứ mơ dài dài hoài vẫn chưa thành hiện thực. Tôi thì chỉ quan tâm những điều gần với mình, như chuyện sắp tới thi lấy bằng lái ôtô sẽ khó hơn, phải trả lời nhiều câu hỏi hơn trước...

- Chà, đừng nói là ông đang tính chuyện sắm một “em” ôtô để vi vu nhá?! Nếu bảo tôi mơ vàng là hão huyền thì chuyện ông anh mơ ôtô còn... trên cả hão huyền.

- Ông có thấy vừa rồi xảy ra khá nhiều vụ tai nạn ôtô quá “kỳ lạ”. Rồi ra đường lại “ngạc nhiên chưa” trước nhiều tay lái ôtô. Xem ra chẳng phải tự nhiên mà bà con băn khoăn về chuyện học hành thi cử để có tấm bằng lái ôtô. Nay tổ chức thi khó hơn cũng là một cách chấn chỉnh, phải quan tâm chứ? Cứ ra đường gặp phải vài tay lái “học hành qua loa, thi cử chiếu lệ” thì ông sẽ thấy chuyện thi bằng lái khó hơn, kỹ hơn là vấn đề gần với mình thế nào!

- Đồng ý, phải thi khó hơn để học kỹ hơn, để cái bằng lái thật sự là... bằng lái. Có điều đề thi khó hơn dành cho người đi thi mới chỉ là một vế. Còn lại là chuyện tổ chức thi, chấm thi - việc của các giám khảo - cũng phải được thực thi nghiêm túc, chặt chẽ. Xin chớ có du di, qua loa vì đó là chuyện an toàn giao thông, là chuyện sinh mạng con người đó nghe!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên