21/12/2013 15:20 GMT+7

Chinh phục núi Bà Rá

NGUYỄN DƯƠNG thực hiện
NGUYỄN DƯƠNG thực hiện

TTO - * Nghe các bạn đi "phượt" kể về núi Bà Rá (Phước Long, Bình Phước) đã lâu nên nhóm chúng tôi (hiện đang sinh sống và học tập tại TP.HCM) muốn tổ chức một chuyến khám phá. Chúng tôi dự định đi vào cuối học kỳ nhưng hiện chưa có nhiều thông tin về nơi này.

Mong Du lịch Tuổi Trẻ Online và các anh chị đi trước tư vấn cách đi đứng, thông tin thêm về điểm đến nếu có thể. Cảm ơn rất nhiều.

Thao Tran (tran_thaovan142@...)

- Trả lời:

Nằm cách xa trung tâm TP.HCM, núi Bà Rá yên bình gối đầu lên những cánh rừng cao su bạt ngàn. Đây là địa danh đang hấp dẫn các nhóm du lịch bụi bởi còn khá hoang sơ và mang những nét thanh bình, lãng mạn của rừng, nước, mây trời.

Hiện nay, núi Bà Rá đã có cáp treo lên đến đỉnh. Tuy nhiên, để thử cảm giác "băng rừng, vượt núi", các nhóm bạn có thể tổ chức thành đoàn chinh phục đỉnh núi này.

JJjq9ZZZ.jpgPhóng to
Các bạn có thể chụp ảnh lưu niệm tại khu vực cáp treo núi Bà Rá trước khi lên núi - Ảnh: Nguyễn Dương

Chặng 1

Đỉnh Bà Rá cao 723m, là ngọn núi cao thứ ba ở Nam bộ, thuộc phường Sơn Giang, thị xã Phước Long (Bình Phước). Không chỉ là địa điểm ghi dấu cuộc chiến đấu ngoan cường của nhân dân Phước Long, Bà Rá ngày nay có không gian thanh bình, lãng mạn, thiên nhiên hùng vĩ, ngày càng thu hút du khách phương xa.

Từ thị xã Đồng Xoài đi theo tỉnh lộ 741, qua trung tâm thị xã Phước Long một đoạn là đến nhà ga cáp treo núi Bà Rá. Tiếp tục đi thêm khoảng 500m đến vòng xoay, bên phải là con đường lên núi.

Các bạn có thể di chuyển bằng xe máy lên độ cao khoảng 150m là đến đồi Bằng Lăng. Tại đây cả nhóm có thể dừng nghỉ ngơi, gửi lại xe máy và thắp nhang tại nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Chặng 2

Phía bên phải đồi Bằng Lăng là những bậc thang xếp bằng đá tạo thành con đường chính lên núi. Đường tương đối dễ đi nhưng có đoạn khá dốc. Hai bên là những hàng tre đan nhau che mát cả lối đi, mọi người sẽ cảm thấy rất dễ chịu và thoải mái.

Cảm giác giống như đi xuyên qua những cánh rừng già, có thể nghe rõ tiếng chim hót và thấy những cây cổ thụ rộng tán. Đến lưng chừng núi đã có thể thấy xa xa là những cánh rừng cao su xanh ngút mắt, hay có thể hướng mắt ngắm khu vực nội ô thị xã Phước Long.

Chinh phục

NpRRn2zg.jpgPhóng to
Hồ thủy điện Thác Mơ mờ sương, góc nhìn từ đỉnh Bà Rá - Ảnh: Nguyễn Dương

Đi hết đoạn đường lát đá sẽ thấy không gian trên đầu mở rộng, cảm giác như hòa mình với mây trời, chính là lúc bạn đã chinh phục đỉnh núi cao thứ ba Nam bộ. Một bầu không khí thoáng đãng, dễ chịu. Từ đây, các bạn có thể nhìn toàn cảnh hồ thủy điện Thác Mơ.

Hồ được chia thành từng phần nhỏ, được ngăn cách bằng màu xanh của rừng và thấp thoáng là những mái nhà người dân. Phía còn lại là toàn cảnh thị xã Phước Long với những con đường trải dài và những mái nhà lúp xúp.

Phần quan trọng nhất là lên đài quan sát, tại đây có thể ghi lại những góc ảnh độc đáo và đưa mắt nhìn khắp một vùng rộng lớn.

Trên đỉnh Bà Rá còn có các công trình như miếu Bà và bia ghi nhớ các anh hùng liệt sĩ. Nơi đây còn đặt trung tâm phát sóng Đài PT-TH Bình Phước.

NGUYỄN DƯƠNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên