19/12/2011 14:36 GMT+7

Chìm tàu chở than, 3 người chết, 6 người mất tích

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ông Phạm Đình Hòa - chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Quảng Ninh, chánh văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ninh - cho biết đến trưa 19-12, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy 3 thi thể trong vụ chìm tàu chở than trên vùng biển Cô Tô.

Sáu người còn lại trong vụ chìm tàu vẫn mất tích.

Trước đó khoảng 15g ngày 18-12, tàu Hướng Điền 09 (chủ tàu ở Nam Định) cùng chín người trên tàu đã bị chìm trên vùng biển thuộc huyện đảo Cô Tô.

Theo ông Hòa, thời điểm tàu Hướng Điền 09 bị chìm tại vùng biển trên không có sóng quá lớn. Theo thông tin ban đầu, tàu chở than này bị hỏng máy, không điều khiển được và bị sóng đánh chìm.

Tuy nhiên, ông Hòa băn khoăn: “Không hiểu sao các thuyền viên không thông báo ngay cho các lực lượng cứu hộ khi bị hỏng máy mà đến khi chìm mới thông báo. Đây là vùng biển xa, phương tiện cứu hộ không thể tiếp cận nhanh được. Phía chủ tàu cho biết chở than từ Quảng Ninh đi miền Trung nhưng không hiểu sao họ lại đi về hướng xa như thế”.

Ông Hòa cho biết hiện lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh và tàu tìm kiếm cứu nạn của Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực I đang tổ chức tìm kiếm sáu thuyền viên còn mất tích.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên