09/02/2012 09:09 GMT+7

Chiêu lừa tiền du khách

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TT - Tại TP Huế, ở khu vực bến xe du lịch Nguyễn Hoàng - bến đỗ xe của du khách vào tham quan Hoàng thành mỗi buổi sáng - là nơi hoạt động của nhóm hơn mười phụ nữ tuổi 20-40 chuyên đổi tiền lừa du khách.

Ăn cá... chục triệu đồng ở Hạ LongNóng chuyện “chặt đẹp” du khách

AAa8Tde0.jpgPhóng to
Hàng rong chèo kéo khách du lịch nước ngoài trên đèo Hải Vân - Ảnh: Trường Trung

Đây là nỗi nhức nhối của du lịch Huế trong mấy năm qua. Khách châu Âu là đối tượng chính của những người này. Khi một đoàn khách vừa bước xuống xe hoặc chuẩn bị lên xe sau chuyến tham quan, những người này ngỏ ý có một số tiền euro lẻ rất cần được khách đổi. Nếu khách đồng ý, những người này liền nói với du khách cần đổi tiền mệnh giá từ khoảng 10 hoặc 20 euro.

Khi khách đưa tiền, chúng giúi vào tay khách nắm tiền euro lẻ bằng kim loại và bỏ đi. Với cách này, khách thường nhận chừng phân nửa so với tờ tiền đã đưa. Và phần lớn trong số tiền lẻ ấy có lẫn vài đồng tiền xu của Thái Lan (hình thức gần giống tiền euro và mệnh giá thấp hơn gấp nhiều lần)...

Đến trưa, nhóm phụ nữ này chuyển sang hoạt động tại bờ nam sông Hương, trước các nhà hàng phục vụ du khách ăn trưa trên đường Phạm Ngũ Lão, Võ Thị Sáu, Chu Văn An, Nguyễn Công Trứ... để tiếp tục lừa khách.

Anh Phương, hướng dẫn viên tiếng Pháp của một công ty du lịch, cho biết: “Du khách luôn được chúng tôi nhắc nhở nhưng những người này dùng thủ thuật khá tinh vi, chuyên nghiệp nên vẫn lừa được khách. Nhiều lần thấy khách của mình bị lừa mà đâu dám lên tiếng, sợ bị trả thù vì chúng đông, thô lỗ và rất hung hãn”.

Nhiều hướng dẫn viên cũng cho rằng trước mỗi sự vụ tổn thất không lớn diễn ra, họ chẳng biết kêu ai vì đến nay ngành du lịch Huế vẫn chưa có một số điện thoại “nóng” và một đội phản ứng nhanh xử lý kịp thời các phản ảnh của du khách...

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên