Chiếm hẻm để buôn bán, dân không đi lại được

N.LOAN - N.QUỲNH
N.LOAN - N.QUỲNH

TT- Nhiều người dân sống trong hẻm 80 Nguyễn Trãi (P.3, Q.5, TP.HCM) phản ảnh hẻm nhiều năm nay bị người ở các nơi khác lấn chiếm buôn bán, xe hàng ngổn ngang gây mất trật tư, đi lại khó khăn.

Bà H.L. - người dân sống trong hẻm - cho biết từ sau 16g đến khoảng 22g nhiều người đẩy xe hàng quần áo, túi xách đến chiếm chỗ bán hàng, trông rất lộn xộn và mất mỹ quan. Hẻm này rộng 5m, bình thường hai ôtô có thể tránh nhau, nhưng đến giờ đó xe không ra vào được.

Về vấn đề này, ông Phan Ngọc Phát - chủ tịch UBND P.3, cho biết phường đã nhiều lần lập biên bản và xử phạt những trường hợp lấn hẻm buôn bán nhưng vẫn chưa có chuyển biến. Thời gian qua vẫn chưa có sự xử lý quyết liệt do lực lượng quản lý đô thị của phường còn yếu, hình thức buôn bán lại bằng xe đẩy... nên dẹp được chỗ này thì phát sinh chỗ khác. Nhiều chủ buôn bán còn chống đối lực lượng chức năng.

“Sắp tới phường sẽ có những đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị cho cả tuyến đường Nguyễn Trãi. Tháng 9 phường tăng thêm lực lượng và phương tiện, tuần tra thường xuyên để răn đe, xử lý nghiêm những trường hợp dọn hàng ra hẻm buôn bán. Đồng thời tới đây sẽ đề nghị quận tăng cường lực lượng bởi tuyến đường Nguyễn Trãi rất phức tạp” - ông Phát nói.

Cũng theo ông Phát, UBND phường sẽ nhắc nhở một số hộ làm điểm chứa đồ cho người bán hàng và kiểm tra về nguồn gốc hàng hóa cũng như công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

N.LOAN - N.QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên