22/02/2016 19:09 GMT+7

Chen lấn xem rước kiệu chùa bà tại Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG
ĐÌNH TRỌNG

TTO - Chiều 15 tháng giêng (22-2), hàng chục ngàn người từ khắp nơi đã đổ về chùa Bà tại TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương để tham gia lễ rước kiệu bà.

Chen chúc nhau lấy tro trong chùa Bà để cầu may - Ảnh: Đình Trọng
Chen chúc nhau lấy tro trong chùa Bà để cầu may - Ảnh: Đình Trọng

Mặc dù ban tổ chức đã tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động, giao thông để giữ trật tự nhưng do lượng người quá đông nên vẫn xảy ra cảnh chen lấn, xô đẩy nhau. Đặc biệt là ở trong khu vực chùa, nhiều người chen lấn, giành giật nhau để bốc tro trong bát hương với quan niệm mang về nhà để cầu may.

Theo ghi nhận, hàng ngàn người đã nối đuôi nhau đi theo kiệu Bà bắt đầu xuất phát từ chùa Bà Thiên Hậu, cùng với hàng chục đoàn lân sư rồng đi qua các đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một như Nguyễn Du - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Thái Học - Đoàn Trần Nghiệp - Hùng Vương - Cách mạng tháng Tám...

Trên mỗi đoạn đường kiệu đi qua, hàng ngàn người đứng hai bên đường bày sẵn bàn, hương hoa để nghinh đón. Nhiều người bất chấp nguy hiểm trèo lên tường cao để được trông thấy kiệu Bà.

Khu vực trước cổng chùa Bà đông nghịt người đi lễ - Ảnh: Đình Trọng
Khu vực trước cổng chùa Bà đông nghịt người đi lễ - Ảnh: Đình Trọng

Lợi dụng cảnh đông đúc, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để sàm sỡ phụ nữ đi chùa. Trong chiều 22-2, các trinh sát của Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ Ngô Xuân Đức (44 tuổi, quê Bắc Ninh, tạm trú tại thị xã Bến Cát, Bình Dương) khi đối tượng này  sàm sỡ một số phụ nữ trong khu vực chùa. 

Năm nay, ngoài chùa Bà tại TP.Thủ Dầu Một thì lễ hội rằm tháng giêng cũng diễn ra đồng loạt tại hàng loạt chùa khác của Bình Dương. Các đơn vị Tỉnh Đoàn Bình Dương và các nhà tài trợ và nhiều người dân đã có nhiều hoạt động hỗ trợ người đi tham dự lễ hội như: vá xe máy miễn phí, phát nước miễn phí và các tuyến xe buýt nối giữa chùa Bà cũ và chùa Bà mới cũng miễn phí cho người dân đi dự hội.

Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm leo lên hàng rào sắt xem lễ rước kiệu -  Ảnh: Đình Trọng
Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm leo lên hàng rào sắt xem lễ rước kiệu - Ảnh: Đình Trọng
Khu vực phát lộc chật kín người - Ảnh: Đình Trọng
Khu vực phát lộc chật kín người - Ảnh: Đình Trọng

 

 

ĐÌNH TRỌNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên