07/08/2017 17:12 GMT+7

Chạy trên cao tốc dễ mất mạng với dê, chó thả rông

TR.TRUNG - V.HÙNG
TR.TRUNG - V.HÙNG

TTO - Đó là chuyện đang xảy ra trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ở đoạn 65km từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ mới đưa vào sử dụng từ đầu tháng 8 này.

Nhiều đoạn suốt tuyến đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã đưa vào sử dụng chưa có hành lang bảo vệ bên ngoài, nhiều đoạn có thì chưa liền mạch nên gia súc có thể đi vào bên trong- Ảnh:V.Hùng
Nhiều đoạn suốt tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa có hành lang bảo vệ bên ngoài, nhiều đoạn có lại chưa liền mạch nên gia súc có thể đi vào đường xe chạy - Ảnh: VIỆT HÙNG

Tài xế Lê Văn Thắng cho biết đã hai lần gặp dê lang thang trên đường cao tốc, đoạn qua địa phận Quảng Nam.

“Ngày 6-8, tôi lái xe với tốc độ hơn 100km/h thì gặp hai con chó đứng giữa đường. Cũng may mấy hôm nay trên đường ít xe nên tôi đánh lái vào làn trong tránh kịp. Xe chạy với tốc độ cao nên chỉ cần một chướng ngại vật nhỏ cũng đủ gây nguy hiểm cho người lái” - anh Thắng kể lại.

Theo quan sát của phóng viên Tuổi Trẻ Online, suốt tuyến đường 65km vừa được đưa vào sử dụng mới chỉ có một vài km có lưới rào chắn B40 tại khu vực qua địa phận Đà Nẵng. Tuy nhiên các rào chắn này cũng chưa liền mạch, nhiều đoạn để mở nên người và gia súc có thể dễ dàng đi vào trong.

Ở những nơi phần chắn taluy thấp, động vật vẫn có thể nhảy qua lan can ra vào đường dễ dàng.

Theo ông Bùi Tô Hoài - phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý và tổ chức giao thông đầu nút các tuyến dường dẫn vào đường cao tốc, việc đảm bảo giao thông và đưa ra các phương án an toàn trong tuyến đường này đã được giao cho Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Chí Chung, chánh Văn phòng VEC, cho biết do tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mới đưa vào sử dụng nên còn một vài điểm chưa hoàn thiện.

Cụ thể là đến nay vẫn chưa thực hiện xong các hạng mục hành lang bảo vệ an toàn giao thông.

“Hành lang bảo vệ an toàn giao thông gồm lan can hai bên đường và tường rào lưới thép bên ngoài để ngăn chặn gia súc thả rông đi vào đường cao tốc. Hiện công ty đang khẩn trương triển khai lắp nhiều đoạn tường rào lưới thép” - ông Chung cho biết.

Vị lãnh đạo của VEC không trả lời vào trọng tâm câu hỏi về độ an toàn cho người lái xe khi đường chưa hoàn thiện các hạn mục nhưng đã được đưa vào khai thác, mà chỉ cho biết công ty sẽ khẩn trương giải quyết dứt điểm "trong một vài ngày tới" những chỗ gia súc có thể tràn lên đường để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho xe cộ.

TR.TRUNG - V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên