31/10/2015 06:02 GMT+7

​Cháy nổ hộp đêm ở Romania, ít nhất 25 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một vụ cháy nổ xảy ra tại hộp đêm Colectiv ở thủ đô Bucharest của Romania đêm 30-10. Thống kê thương vong tới thời điểm này là 26 người chết và 145 người khác bị thương.

Hiện trường vụ cháy nổ ở hộp đêm Colectiv tại thủ đô Bucharest của Romania - Ảnh: Independent

Nhiều nhân chứng cho biết đã thấy có pháo hoa bắn trong hộp đêm. Một cột trụ và trần nhà bốc cháy và sau đó phát ra tiếng nổ lớn, khói mù đặc.

Thứ trưởng Bộ nội vụ Romania, Raed Arafat, cho biết: “Tình hình đang ổn định lại dần… có nhiều người bị bỏng, nhiều người bị ngạt khói và chen chúc nhau”. Cũng theo ông Arafat nhiều nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân.

Các nạn nhân đã được chuyển tới 10 bệnh viện cấp cứu ở Bucharest. 

Theo Reuters, phó thủ tướng Romania, Gabriel Oprea, phát biểu trên kênh truyền hình Antena 3 từ hiện trường vụ việc cho biết: “tới giờ đã có 25 người thiệt mạng”.

Tại hiện trường vẫn còn hàng chục xe cứu thương và cứu hỏa vội vã sơ tán người bị nạn.

Thứ trưởng bộ nội vụ Raed Arafat cho rằng con số thương vong có thể còn tăng vì tại hộp đêm xảy ra vụ cháy nổ đang tổ chức một chương trình nhạc rock có khoảng 400 người tham dự.

Một người đàn ông thoát ra được bên ngoài nói: “Mọi người đã giẫm đạp lên nhau để chạy ra khỏi hộp đêm Colectiv”.

Chia sẻ trên trang Facebook của mình, tổng thống Romania, ông Klaus Iohannis bày tỏ lòng thương tiếc sâu sắc về thảm kịch vừa xảy ra. Ông nói: “Đó là một ngày rất buồn với chúng tôi, với đất nước tôi và với cá nhân tôi”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên