23/08/2015 09:51 GMT+7

Cháy dữ dội sau vụ nổ nhà máy hóa chất Trung Quốc

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO -  Ít nhất một người thiệt mạng và chín người bị thương trong vụ nổ nhà máy hóa chất Runxing ở quận Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông.

Khói lửa rực trời tại nhà máy hóa chất  ở Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) - Ảnh: RT

Tân Hoa Xã sáng 23-8 dẫn lời cơ quan chức năng cho biết vụ nổ xảy ra khoảng 20g56 ngày 22-8 (giờ địa phương) gây ra hỏa hoạn lớn tại đây, khiến nhiều cửa sổ của các ngôi nhà trong khu vực bị vỡ và gây ra rung động trong phạm vi bán kính 2km.

Lực lượng cứu hỏa đã phải huy động hơn 10 xe chữa cháy với khoảng 150 lính cứu hỏa để dập tắt ngọn lửa. Lực lượng cứu hỏa tại các khu vực lân cận cũng đã được điều động tới để tham gia hỗ trợ.

Ngọn lửa được khống chế vào khoảng 1g50 sáng 23-8 (giờ địa phương). Cơ quan bảo vệ môi trường quận Hoài Đài lẫn Truy Bác đều nhanh chóng lên tiếng khẳng định không phát hiện thấy có rò rỉ hóa chất sau vụ nổ. Nguyên nhân gây nổ vẫn đang được điều tra.

Video vụ nổ ở Sơn Đông - Nguồn: RT/Youtube

Theo Beijing Times, nhà máy xảy ra vụ nổ là nơi sản xuất nhiều loại hóa chất, trong đó có adiponitrile, một loại chất lỏng không màu, được sử dụng trong quá trình sản xuất nylon. Đây là loại hóa chất dễ bốc cháy khi gặp lửa và khi cháy sẽ thải ra khói độc.

Tân Hoa xã đưa tin nguyên nhân ban đầu gây ra vụ nổ là do một máy phân tách hoá chất bị bắt lửa.

Nhà máy Runxing, có vốn đăng ký 200 triệu nhân dân tệ (khoảng 31 triệu USD) là công ty con thuộc Tập đoàn Runxing. Thông tin ban đầu cho thấy nhà máy này nằm cách khu dân cư chưa đến 1km.

Những người bị thương được đưa đi cấp cứu - Ảnh: IZnews
Nhà máy hóa chất ở Hoài Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) - Ảnh: News
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên