13/05/2016 13:26 GMT+7

​Cháy dữ dội rừng đặc dụng núi Bà Rá giữa trưa

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Khoảng 12g ngày 12-5, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu rừng đặc dụng núi Bà Rá thuộc địa bàn xã Sơn Giang, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước, gây thiệt hại hơn 1ha rừng tự nhiên.

Hiện trường vụ cháy

Ông Huỳnh Văn Trung (60 tuổi, trưởng khu phố Sơn Long, phường Sơn Giang, sống gần núi Bà Rá) cho biết vào thời điểm trên, ông nghe tiếng nổ đốp đốp trên núi Bà Rá nên lập tức chạy lên thì phát hiện đám cháy xuất phát từ khu vực vườn rẫy của người dân nằm lưng chừng núi thuộc vùng lõi của rừng đặc dụng núi Bà Rá, sau đó ngọn lửa nhanh chóng cháy lan rộng ra vùng núi.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên ghi nhận ngay khi đám cháy bùng phát, lực lượng chức năng hơn 60 người và người dân trong vùng đã có mặt tại hiện trường tham gia dập lửa.

Do địa hình vô cùng hiểm trở, toàn vách núi gồ ghề, dốc cao, nhiều hố sâu cộng với thời tiết nắng nóng kèm gió nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Các bình chữa cháy mini chỉ dập lửa mang tính tạm thời, trong khi địa điểm cháy cách xa nguồn nước hàng kilômet nên dường như không thể triển khai đến khu vực này.

Chỉ hơn chục can, xô nước được tiếp ứng đến địa điểm cháy, còn mọi người phải dùng cây lồ ô đập dập một đầu và cành lá để khống chế ngọn lửa. Sau hơn hai tiếng rưỡi các lực lượng mới cơ bản khống chế được đám cháy.

Vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 1ha rừng tự nhiên. Thị xã Phước Long còn khu rừng duy nhất là rừng đặc dụng núi Bà Rá với diện tích hơn 680ha.

Hình ảnh chữa cháy tại khu rừng:

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên