Xe
31/05/2017 07:37 GMT+7

Chạy các xe hơi tí hon này ở Sài Gòn được không?

THẢO NHƯ Theo Autoweek
THẢO NHƯ Theo Autoweek

TTO - Xe "tí hon" (microcar) xuất hiện từ sau Thế chiến II rất nhỏ gọn dành cho những người có nhu cầu di chuyển gần nhưng không có tiền nhiều để mua xe hơi to.

Triễn lãm Microcar Mania  tại Bảo tàng ôtô Lane Motor (Nashville, Mỹ) giới thiệu bộ sưu tập gồm 50 phương tiện di chuyển tí hon, trong đó có chiếc Bruce Weiner vốn được bán sạch từ nhiều năm trước đây.

Xe "tí hon" (microcar) là một sản phẩm xuất hiện sau Thế chiến II dành cho những người có nhu cầu di chuyển gần nhưng không có tiền nhiều để mua xe hơi to. Các nhà máy - bao gồm cả Messerschmitt - khi đó cần quay trở lại việc sản xuất xe cho dù thiết kế chưa tối ưu.

Thật thú vị khi các thương hiệu nổi tiếng như BMW và Subaru cũng nằm trong danh sách các nhà sản xuất ô tô nhỏ. Nhưng có lẽ bạn chưa bao giờ nghe đến Zundapp, Berkeley, Teilhol hoặc Heinkel. 

Một số trong những mẫu xe chỉ là mẫu thiết kế thử, một số khác được hình thành từ việc thu thập được những mảnh sắt vụn từ bất cứ nơi nào có thể.

Thậm chí xe tí hon còn được sáng chế từ... xe tay ga và xe máy hai bánh. Chúng được phủ lên những khung sườn và đôi khi cho ra những chiếc "xe hơi" có thân hình méo mó, không có quy tắc nào.

Một số xe được sản xuất chỉ có một vài chiếc trước khi ý tưởng bị vứt sọt rác. Một số khác, may mắn thay, vẫn còn được bán đến tận ngày hôm nay.

Các xe tí hon và một chiếc xe đồ chơi ngày nay có vẻ gần giống nhau. Những thợ máy tài hoa còn giúp bạn cảm thấy thoải mái khi lái những siêu xe tí hon dễ thương này với động cơ hoạt động như những chiếc xe hơi bình thường.

Những chiếc xe hơi tí hon với ưu thế nhỏ gọn này có vẻ là giải pháp đáng lưu ý cho những thành phố đông đúc và thường xuyên kẹt xe chăng?

>> Xem video (Nguồn: Youtube)

>> Xem hình ảnh các xe tí hon được triển lãm:

 

 

 

 

 

THẢO NHƯ Theo Autoweek
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên