19/07/2016 15:50 GMT+7

​Chất thải Formosa đốt ở Nghệ An là tin thất thiệt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Công an xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An khẳng định không có chuyện chất thải Formosa được đưa về bãi rác xã này đốt như trên mạng xã hội  đăng tải.

Thông tin tài khoản Facebook đăng tải chất thải của Formosa đốt ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An là thông tin thất thiệt - Ảnh: D.Hòa chụp lại.

Chiều 19-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà Văn Thống, trưởng Công an xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An, cho biết thông tin trên mạng xã hội nói chất thải Formosa được đưa về bãi rác này đốt là thông tin thất thiệt.

Trước đó, đêm 18-7 trên tài khoản Facebook cá nhân tên G.T.B. đăng tải thông tin chất thải Formosa đang được đốt ở xã Diễn Hồng.

“Cần lắm một bạn nhà báo ngày mai xuống bãi rác Diễn Hồng để giải quyết vụ người ta mang chất thải Formosa về đốt ở đây, gấp gấp… Các bạn share kêu gọi giải quyết giúp bà con với”, thông tin G.T.B. đăng tải.

Dòng trạng thái này nhận được hàng loạt lượt chia sẻ và bình luận, gây hoang mang dư luận. Nhiều người bày tỏ lo ngại khi chất thải chưa rõ nguồn gốc được đốt ở Nghệ An.

Theo ông Thống, khoảng 22g đêm 18-7, công an xã nhận được tin báo của người dân về việc có một xe rác thải công nghiệp được đổ ở bãi rác xã nên có mặt để lập biên bản xử lý.

Số chất thải công nghiệp khoảng 8,8 tấn của ông Nguyễn Văn Phấn (48 tuổi, ngụ xã Diễn Hồng). Ông Phấn khai nhận số rác thải trên chủ yếu là thùng sơn công nghiệp được gom từ nhiều năm qua.

Đến tối 18-7, ông Phấn chở số rác thải trên đến bãi rác đốt để thu gom sắt đem bán phế liệu.

Công an xã Diễn Hồng đã lập biên bản sự việc và yêu cầu ông Phấn gom lại số rác thải công nghiệp lên xe đưa về trụ sở để xử lý vì chưa xin phép đốt dẫn đến việc gây ô nhiễm môi trường.

“Qua kiểm tra của chúng tôi và khai nhận của chủ xe thì đây không phải là chất thải của Formosa. Ngoài ra, cơ quan chức năng sẽ truy tìm chủ tài khoản Facebook đã đăng thông tin chất thải Formosa thất thiệt khiến dư luận hoang mang”, ông Thống khẳng định.

Đến 15g30 chiều 19-7, thông tin này trên tài khoản Facebook cá nhân của G.T.B. vẫn chưa được gỡ bỏ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên