29/01/2017 08:00 GMT+7

​Chạnh lòng chuyện đón Tết xa quê

THU THẢO
THU THẢO

Tết đến rồi! Đây cũng là dịp những người con xa quê mong chờ nhất bởi sau thời gian làm việc mệt mỏi, cuối cùng họ cũng được về bên người thân để cảm nhận trọn vẹn hơi ấm gia đình.

Nhưng vẫn còn đó những người con vì công việc, vì xa xôi, hay đơn giản là vì không có điều kiện mà họ phải đón Tết xa quê, ở nơi đất khách quê người.

Cùng nhau lắng nghe những sẻ chia của những người con đón tết xa quê.

Bạn T.H (Du học sinh ở Nga):

“Mình đã xa nhà ba năm rồi. Kể từ khi sang đây du học, chưa có dịp nào được về sum họp với gia đình trong dịp Tết. Ở bên này, bạn bè cũng có nhưng không khí đầm ấm như ở nhà thì không bao giờ có được. Bên này, nếu thích thì vẫn có thể lên mạng xem không khí đón Tết ở quê hương, muốn xem Táo quân cũng có Táo quân… nhưng vẫn thấy thiếu thốn lắm. Mình chỉ thèm được ngửi mùi lá gói bánh chưng, được quây quần bên bếp lửa, được cầm trên tay phong bao lì xì màu đỏ may mắn, được hít hà mùi hương thơm thoang thoảng của mẹ thắp vào đêm giao thừa… Mình nhớ lắm!”

Bạn N.L (Làm việc tại Đức):

"Đây là cái Tết thứ hai mình không được về Việt Nam. Là nam nhi đấy nhưng cứ nghĩ đến việc ăn Tết ở nơi đất khách quê người, chạnh lòng lắm. Ừ thì bảo thời buổi công nghệ, ở Việt Nam cầm máy rồi alo. Muốn xem không khí đón Tết ở nhà thì có thể Facetime, gọi Video trên Facebook… Nhưng vào thời điểm giao thừa, mạng mẽo ở nhà tậm tịt lắm, năm nào gọi về cho bố mẹ vào đúng giao thừa là không sao gọi nổi. Mà nói thế chứ sao sao sánh được với không khí quây quần bên gia đình! Nói thật là mình tiếc và mong mỏi lắm. Năm sau có điều kiện, nhất định mình sẽ về đón tết ở quê”.

Những chia sẻ về việc đón tết xa quê nhận được nhiều sự đồng cảm của mọi người

Chị B.T (Công tác tại một tờ báo điện tử ở Hà Nội)

"Đây là cái Tết thứ hai mình không được về với bố mẹ. Vì tính chất công việc, lại thêm gia đình bên nội nên mình đành hy sinh vậy. Bố mẹ cũng hiểu, thông cảm và động viên vì phận làm dâu xứ người, nhà chồng lại vắng vẻ. Tuy vậy, đến thời điểm giao thừa, vẫn thấy bùi ngùi lắm, vẫn rơi nước mắt như thường. Cũng may là thời đại công nghệ tuy không về ăn Tết được nhưng cứ đúng giao thừa là mình và các cháu đều gọi điện về chúc sức khỏe ông bà và người thân. Dẫu vậy, ông bà vẫn buồn lắm vì không được nhìn thấy mặt con cháu. Thế nên, năm nay mình đã thống nhất với mọi người trong gia đình, vào thời điểm giao thừa, chúng mình sẽ làm livestream để cả nhà có thể cùng nhau đón năm mới và nói lời chúc sức khỏe đến nhau”.

Bạn H.Phong (Sinh viên du học Anh)

"Năm nay là năm thứ hai Phong du học bên Anh, cũng là năm thứ hai đón Tết xa nhà. Gọi điện về thông báo cho gia đình mà thấy giọng ba mẹ lạc đi, nghe hụt hẫng lắm. May mắn nhờ có Facebook, Phong có thể liên lạc với gia đình mình vô cùng dễ dàng, đây cũng là cách mà Phong đón năm mới cùng gia đình những năm gần đây. Phong vẫn phải động viên ba mẹ rằng, dù không được ở bên sum vầy, nhưng nhìn thấy nhau qua màn hình điện thoại, nghe giọng nói của nhau, đặc biệt, khi gia đình luôn nghĩ về nhau thì cũng như ở bên cạnh rồi. Nhất định năm sau Phong sẽ về Việt Nam ăn Tết với gia đình”.

Tết này, dù không thể về bên gia đình, nhưng vẫn nhớ phải liên lạc thường xuyên để hỏi thăm tình hình đón Tết ở quê và chúc Tết ông bà, cha mẹ bạn nhé!

Hiểu được mong muốn đoàn tụ bên gia đình mỗi dịp Tết đến, Xuân về nói riêng và nhu cầu Live video chia sẻ khoảnh khắc ý nghĩa nói chung, nhà mạng MobiFone đã cho ra đời gói Facebook Data cùng chương trình khuyến mại Tích điểm trúng thưởng “Data thả ga - Quà thật đã” ý nghĩa. 

Theo đó, từ ngày 8-11-2016 đến hết ngày 5-2-2017, khách hàng sử dụng gói Facebook Data sẽ được nhận điểm thưởng tích lũy để có cơ hội trúng các giải thưởng với Tổng giá trị lên tới hơn 238 triệu đồng, gồm nhiều sản phẩm công nghệ: Samsung Galaxy S7 Edge, Samsung Galaxy Note 5, iPhone 6S,… cùng hàng chục thẻ cào MobiFone mệnh giá cao hấp dẫn. Hãy cùng đăng ký ngay gói cước Facebook data này để ngày Tết thêm ấm áp tình gia đình và có cơ hội trúng thưởng may mắn đầu Xuân.

Cú pháp đăng ký gói cước Facebook Data và tham gia khuyến mại: 

- Soạn DK FB1 gửi 999 (3.000 đồng/ngày) 

- Soạn DK FB30 gửi 999 (20.000 đồng/tháng) (áp dụng khi khách hàng đang sử dụng các các gói cước chu kỳ dài như gói MIU, BMIU…), sẽ được truy cập Facebook thoải mái mà không bị giới hạn dung lượng và tốc độ

THU THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên