29/07/2013 18:30 GMT+7

Chàng trai Việt khuấy động "Làn sóng mới" Latvia

Sveta P.
Sveta P.

TTO - Chàng trai 22 tuổi đang học ở trường nhạc Hanover (Đức) Vĩnh Khuất đã thật sự làm khán phòng nóng lên với Chiều Matxcơva trong cuộc thi dành cho các tài năng âm nhạc trẻ châu Âu "New Wave" ở Jurmala, Latvia.

RVnyxacq.jpgPhóng to
Vĩnh Khuất tại buổi biểu diễn - Ảnh cắt từ clip

Biểu diễn trong ngày thứ hai của cuộc thi "Làn sóng mới" (New Wave), Vĩnh Khuất đã thật sự làm khán thính giả hứng thú.

Bài hát rất quen thuộc, nhiều người đã nghe hàng chục, hàng trăm lần Chiều Matxcơva (nhạc: Vasili Solovyov-Sedoy, lời Mikhail Matusovsky) nhưng qua sự tung hứng, có đoạn biến tấu đôi chút theo kiểu jazz của Vĩnh Khuất đã dành được nhiều tràng pháo tay nồng nhiệt của khán giả châu Âu (http://www.youtube.com/embed/-dRCNYg5kjM?feature=player_detailpage).

Kết quả công bố vào 28-7, sau ba ngày thi, như sau: Vĩnh Khuất được 354 điểm, về ba. Giải nhất thuộc về chàng trai Cuba Roberto Kel Torres (357 điểm) với nhạc phẩm Besame Mucho.

Về nhì là cô gái được mệnh danh "Celine Dion của Gruzia" Salome Katamadze (356 điểm). Tuy nhiên, Vĩnh Khuất - theo báo Đoàn Viên Komsomol - thật sự là "một trong những người được yêu thích nhất" (http://pda.mk.ru/article/2013/07/28/890661-novaya-volna-vspenilas-gimnom-naturalov.html).

"Làn sóng mới" là cuộc thi cho các ca sĩ trẻ nhạc pop, được nhà soạn nhạc Nga Igor Krutoy và nhạc sĩ dương cầm, nhà soạn nhạc nổi tiếng Latvia Raimonds Pauls sáng lập năm 2002.

Cuộc thi được tổ chức ở thành phố Jurmala của Latvia (nên từng được gọi là liên hoan nhạc Jurmala thời Liên Xô), nhằm vinh danh những "ngôi sao đang lên" của châu Âu. Năm nay, cuộc thi có các ứng viên đến từ 12 nước.

Sveta P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên