02/01/2017 16:29 GMT+7

​Cha đẻ phim hoạt hình Bambi qua đời ở tuổi 106

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Tyrus Wong, nghệ sĩ thị giác đã truyền cảm hứng cho hãng Walt Disney vẽ nên nhân vật hoạt hình Bambi vừa qua đời hôm 1-1.

Sau khi nghỉ hưu, ông Tyrus chuyển sang làm diều tre - Ảnh: SARA JANE BOYERS
Sau khi nghỉ hưu, ông Tyrus chuyển sang làm diều tre - Ảnh: SARA JANE BOYERS

Thông tin trên được Bảo tàng gia đình Walt Disney xác nhận trong cùng ngày. Sinh thời, tài năng nghệ thuật của Tyrus Wong lọt vào mắt xanh của hãng sản xuất phim hoạt hình Walt Disney, sau đó được hãng này sử dụng để vẽ rất nhiều tác phẩm, trong đó có Bambi.

Từ khi rời Trung Quốc theo cha sang Mỹ sống khi còn nhỏ, ông Wong chưa một lần gặp lại mẹ và chị của mình ở quê nhà. 

Năm 1938, ông bắt đầu hợp tác cùng Walt Disney với vai trò là họa sĩ và đã vẽ hàng trăm bức tranh trong quá trình sản xuất phim hoạt hình.

Khi hãng phim bắt đầu công đoạn sản xuất bộ phim Bambi, “ông ấy về nhà và vẽ vài bức tranh về một chú nai trong rừng”, bảo tàng Disney viết trong thông báo.

“Walt Disney nhận thấy Tyrus có thể tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tinh tế. Tầm nhìn của Walt về bộ phim Bambi và việc sử dụng các tác phẩm của Tyrus vẫn còn ảnh hưởng đến các bộ phim sau này”, hãng phim cho biết.

Nai Bambi quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu phim hoạt hình.

Tyrus Wong chỉ làm ở Disney ba năm, sau đó chuyển sang làm cho Warner Brothers và cũng là nhà thiết kế thiệp cho thương hiệu nổi tiếng Hallmark.

Sau khi nghỉ hưu, ông Tyrus chuyển sang làm diều tre và nhận được rất nhiều giải thưởng nghệ thuật. Cuộc đời ông về sau được đưa vào thành phim tài liệu. “Chúng ta đã mất đi một nghệ sĩ sáng giá, một huyền thoại về ảnh động và hoạt hình, một anh hùng và người tiên phong mang hai dòng máu Trung - Mỹ.

Tyrus luôn đối mặt với nghịch cảnh bằng phẩm giá, sự dũng cảm và tình yêu nghệ thuật… Ông khiến chúng ta phải kinh ngạc, mê đắm và cảm động với tài năng, sự hài hước, khoan dung và khiêm nhường của mình”, đạo diễn phim tài liệu về Tyrus Wong nói.

Xem phim hoạt hình Nai Bambi:

 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên