29/04/2013 20:12 GMT+7

CH Séc: Nổ khí gas tại thủ đô, 40 người bị thương

QUỐC THOẠI
QUỐC THOẠI

TTO - Tiếng nổ phát ra từ trong một tòa nhà đối diện với sông Vltava, cách Nhà hát Quốc gia cộng hòa Séc chỉ vài chục mét, khiến khoảng 40 người bị thương.

LGW6dmB0.jpgPhóng to

Người bị thương từ vụ nổ đang được sơ cấp cứu trên đường phố gần nơi xảy ra vụ nổ - Ảnh: AP

Quan chức thủ đô Praha, cộng hòa Séc cho biết khoảng 40 người đã bị thương trong một vụ nổ, rất có khả năng do rò rỉ khí gas, tại trung tâm thành phố.

Có khoảng 15 người trong tòa nhà đó, trong đó bao gồm một văn phòng của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một phòng trưng bày nghệ thuật, phim trường của hãng phim Prague FAMU và khoa khoa học xã hội của Đại học Charles.

Vụ nổ thổi tung ra các cửa sổ của các tòa nhà lân cận, bao gồm cả quán cà phê Slavia. Cư dân ở các tòa nhà lân cận - bao gồm Nhà hát Quốc gia - đã được sơ tán khẩn cấp sau vụ nổ.

Các phương tiện truyền thông Séc dẫn lời nhân chứng cho biết họ có thể ngửi thấy mùi khí gas trên các đường phố gần khu vực vụ nổ.

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát thành phố cho biết vụ nổ có thể được gây ra bởi khí gas rò rỉ. Một nhân chứng tại hiện trường đã thấy khoảng một chục người đang được điều trị bởi các đội cứu hộ khẩn cấp.

"Chúng tôi đã cứu được 20 người, và chúng tôi đang cố gắng để tìm hiểu xem liệu có thêm người nào bị chôn vùi trong đống đổ nát không", phát ngôn viên Jirina Ernestova của dịch vụ khẩn cấp của thành phố cho biết.

Một phát ngôn viên sở cứu hỏa cho biết không có báo cáo về trường hợp tử vong. Lực lượng cảnh sát đã phong tỏa các tuyến đường xung quanh khu vực vụ nổ.

Theo Reuters, AFP

QUỐC THOẠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên