21/12/2016 09:59 GMT+7

Cầu thủ suýt chết vì đột quỵ được gọi lên tuyển Croatia

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO – Từ chỗ suýt phải giải nghệ, thậm chí là đối mặt cái chết vì căn bệnh tim, Jakov Filipovic đã đạt được nguyện vọng lớn của cuộc đời khi anh được HLV Ante Cacic triệu tập lên tuyển Croatia.

Filipovic (giữa) trong màu áo CLB Zapresic. Ảnh: Goal.com

Năm nay mới chỉ 24 tuổi, nhưng những gì mà hậu vệ đang chơi cho CLB NK Inter Zapresic này trải qua gian khổ hơn bất kỳ một siêu sao nào khác trong tuyển Croatia.

Hồi năm 2012, Filipovic – người có tiểu sử bệnh tim dính một cơn đột quỵ khiến anh bị tai biến, tê liệt một nửa thân người bên trái. Ở thời điểm đó, Filipovic đang thi đấu cho CLB ở Giải hạng tư Croatia NK Brdo và chỉ là một cầu thủ trẻ bình thường.

May mắn sống sót sau vụ đột quỵ, Filipovic lẽ ra đã phải giải nghệ vì căn bệnh tim của mình. Nhưng rồi anh vẫn nỗ lực để theo đuổi đến cùng với quả bóng tròn. Sau ca phẫu thuật tim, hậu vệ cao 1m90 này trải qua một thời gian khá dài vật lộn với chứng tai biến để có thể trở lại với nghiệp thi đấu.

Và rồi Filipovic đã chiến thắng tất cả, chiến thắng số phận, chiến thắng bệnh tật. Hơn 2 năm sau cơn đột quỵ, hậu vệ cao to này được Cibalia – một đội bóng ở Giải vô địch Croatia mua về và sự nghiệp của anh bắt đầu thăng tiến mạnh mẽ.

Filipovic với hồ sơ bệnh án của anh. Ảnh: germanijak.hr

Mùa hè rồi, Filipovic chuyển sang Zapresic và ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng này với 2 bàn thắng sau 18 lần ra sân ở Giải vô địch quốc gia. Phong độ xuất sắc của Filipovic lập tức gây ấn tượng cho HLV Cacic. HLV trưởng của Croatia không có chút hoài nghi nào với hồ sơ bệnh án của Filipovic và quyết định triệu tập anh cho giải giao hữu China Cup 2017 sẽ diễn ra vào tháng 1 sang năm.

Tất nhiên, việc không thể triệu tập khá nhiều trụ cột ở thời điểm đó là một nguyên nhân quan trọng giúp Filipovic được chọn. Nhưng với Filipovic, anh vẫn có thể tự hào về những gì mà mình đã phải trải qua và đạt được. Người hâm mộ Croatia sẽ có thêm một cầu thủ đáng ngưỡng mộ bên cạnh những cái tên đã quá lừng danh như Luka Modric, Ivan Rakitic…

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên