26/06/2012 05:12 GMT+7

Cầu thủ, HLV phải cẩn thận!

NHƯ MY (Theo Spiegel)
NHƯ MY (Theo Spiegel)

TT - Các HLV đã thét lên những điều gì với các cầu thủ của họ trên sân? Julia Probst, một người Đức bị điếc sử dụng Twitter với tên @EinAugenschmaus, sẽ cho bạn biết điều ấy nhờ đọc môi của cả cầu thủ và HLV.

TT - Các HLV đã thét lên những điều gì với các cầu thủ của họ trên sân? , một người Đức bị điếc sử dụng Twitter với tên @EinAugenschmaus, sẽ cho bạn biết điều ấy nhờ đọc môi của cả cầu thủ và HLV.

Đứng ở đường biên của sân bóng, HLV tuyển Đức Joachim Loew thét gào với các cầu thủ. Tiếng thét của ông ta dù to nhưng những người xem truyền hình không thể nào nghe được

bởi những lời bình của các bình luận viên truyền hình, tiếng la hét của các CĐV trên sân cũng như tiếng còi của trọng tài. Đó là một điều bí ẩn với khán giả truyền hình.

“Này cậu cả Thomas, thôi cái trò khỉ đó đi!” - đã đưa dòng này lên mạng chỉ vài giây sau khi Loew thét lên với một đường bóng tồi tệ của Thomas Mueller. Là một phụ nữ 30 tuổi, điếc bẩm sinh, Probst đọc được môi của bất kỳ ai nói tiếng Đức hoặc tiếng Anh xuất hiện trước camera và cho biết mọi điều thấy được chỉ sau một vài giây.

Probst cho biết mình thích ngồi nhà để xem các trận đấu bởi cô dễ dàng tập trung hơn. Với những lời gào thét thô tục của cả HLV và cầu thủ, dù không viết ra nhưng Probst vẫn tiết lộ với một lời chú thích hóm hỉnh: “Phải chăng họ đang nói với quả bóng?”.

Trong một thời gian dài, Probst trở thành hiện tượng trên Internet. ABC News bầu cô là một trong 10 người có ảnh hưởng lớn nhất trên Twitter. Probst đã sử dụng tên tuổi của mình để đấu tranh cho quyền lợi của những người điếc và khuyết tật. Những nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng. Đầu năm nay, hầu hết các đài truyền hình Đức như Phoenix, ARD... đều có phụ đề cho tất cả các chương trình để phục vụ người điếc.

Hiện có hơn 7.700 người theo dõi Probst trên Twitter. Ở Ý, Tây Ban Nha và Đức, những người đọc môi làm việc cho đài truyền hình và các nhật báo. “Các bạn có thể thấy bằng cách đó các cầu thủ và HLV của họ phải đưa tay che miệng khi nói những điều không phải” - Probst nói.

Trong trận đấu mở màn bảng B giữa đội tuyển Đức và Bồ Đào Nha, Mezut Oezil đã phải làm như vậy. Dù vậy, Probst cũng đành chào thua tiếng lóng của giới quần đùi áo số cũng như miệng họ không thành hình thù gì cả khi họ biểu hiện thái độ giận dữ.

NHƯ MY (Theo Spiegel)

NHƯ MY (Theo Spiegel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên