06/02/2021 18:00 GMT+7

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui

CHÍ QUỐC - T.T.D.
CHÍ QUỐC - T.T.D.

TTO - Sáng nay 6-2 (25 tháng chạp), cầu Tân Hiệp nối hai bờ sông Cái Sắn đánh dấu mốc 16 năm phục vụ bà con đi lại. Những ngày cận tết, không khí xuân về tràn ngập cây cầu đặc biệt này.

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 1.

Một số điểm bán hoa trên quốc lộ 80, đoạn gần chân cầu Tân Hiệp đã đưa hoa tỏa đi khắp nơi - Ảnh: CHÍ QUỐC

Đúng 16 năm trước, ngày 6-2-2005 (28 tháng chạp Ất Dậu), cầu Tân Hiệp (huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) nối liền hai bờ sông Cái Sắn đã được thông xe phục vụ bà con đi lại dịp tết. 

Đây được xem là chiếc cầu sắt dài nhất Đồng bằng sông Cửu Long vào thời điểm đó và tới hôm nay. Cầu dài 224,5m, rộng 3,2m, độ thông tuyến 9m với kết cấu móng bêtông cốt thép, tải trọng 5 tấn. 

Cây cầu này có vị trí giao thông rất quan trọng, nối liền hai bờ Nam - Bắc qua tuyến quốc lộ 80, huyện Tân Hiệp - vùng lúa trọng điểm của tỉnh Kiên Giang đến thị xã Rạch Giá (Kiên Giang), tỉnh An Giang và thành phố Cần Thơ, mỗi ngày có đến hàng ngàn lượt người, xe qua lạị. 

Cầu sắt Tân Hiệp vẫn còn rất mới và những chuyến xe chở hoa tết vẫn dập dìu qua cầu. Bên dưới cầu là dòng sông Cái Sắn, nhiều ghe xuồng chở hoa tết cũng nhộn nhịp không kém. 

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 2.

Một điểm bán hoa tết ngay chân cầu sắt Tân Hiệp vào trưa 25 tháng chạp - Ảnh: CHÍ QUỐC

Bà Võ Thị Tuyết Vân, hộ dân sinh sống lâu đời ngay tại chân cầu Tân Hiệp, nhớ lại thời điểm trước khi có cầu sắt Tân Hiệp, người dân địa phương chủ yếu qua lại bằng đò với giá đi bộ khoảng 500 đồng/lượt, xe máy khoảng 1.000 đồng/lượt. 

Khi cầu được thông xe vào năm 2005, lúc đó người dân ai cũng vui không còn phải qua đò ngang cách trở. Tuy nhiên, bà Vân nhớ lại do vẫn "nhớ đò", dù có cầu sắt nhưng người dân vẫn duy trì đi đò trong một thời gian nữa mới quen với việc sử dụng cầu. 

"16 năm rồi, cầu vẫn như vậy thôi. Tuy có hơi chật một chút nhưng riết rồi bà con ở đây cũng quen. Cầu này là một phần không thể tách rời với cuộc sống của người dân ở đây", bà Vân chia sẻ. 

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 3.

Câu sắt Tân Hiệp những ngày giáp tết - Ảnh: T.T.D.

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 4.

Các điểm bán hoa tết gần cầu sắt Tân Hiệp nhộn nhịp suốt ngày dịp cận tết - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 5.

Trên bờ, trên cầu và dưới kênh Cái Sắn, đâu đâu cũng thấy một màu vàng rực của hoa cúc - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cầu sắt lớn nhất miền Tây, 16 mùa xuân nối những bờ vui - Ảnh 6.

16 năm - 16 mùa xuân, cầu sắt Tân Hiệp vẫn là chiếc cầu nối những bờ vui. Cầu có cả lối đi bộ, tuy nhiên người dân rất ít sử dụng bởi phần lớn đều lưu thông bằng các loại xe - Ảnh: CHÍ QUỐC

Cầu sắt Tân Hiệp phục vụ bà con đi lại trong 16 năm - Video: T.T.D.

CHÍ QUỐC - T.T.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên