25/10/2016 13:54 GMT+7

Cầu đi bộ co duỗi hình trái tim

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Với ý tưởng tạo ra điểm nhấn cho du lịch đô thị, nhóm sinh viên Phân hiệu Trường ĐH Giao thông vận tải tại TP.HCM đã thiết kế mô hình cầu đi bộ co duỗi tạo hình trái tim.

*** Error ***
Khách tham quan mô hình cầu trái tim tại triển lãm liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo - Ảnh: HỮU THUẬN

Đây là đề tài vừa đoạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ lần VIII năm 2016, do Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM tổ chức, với chủ đề “Chỉnh trang và phát triển đô thị”.

Kết hợp giữa giàn khung và dây văng, cầu trái tim có một trụ tháp với ba nhánh cố định chịu lực. Phía trên trụ tháp là căn phòng giấu động cơ. Khi động cơ quay, thu dây văng, kéo hệ giàn đi lên theo phương thẳng đứng, các bánh xe lăn trên thanh ray chính của cầu, hệ giàn co lại tạo hình trái tim.

Ở trạng thái bình thường, mặt và thành cầu được làm bằng kính, người đi bộ sẽ có cảm giác như đi giữa không trung. Hệ thống đèn viền theo lan can, dây văng, trụ tháp, mố cầu khiến cầu lấp lánh về đêm.

Triển lãm tại liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo, mô hình cầu trái tim đã thu hút nhiều khách tham quan vì tính thẩm mỹ và độc đáo của kiến trúc. Mô hình cao 1,2m, dài 3,2m, trong đó nhịp chính để tạo hình trái tim là 1,6m.

Hai mố cầu được đặt giả sử trên hai tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa, bắc qua kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên