03/03/2013 16:02 GMT+7

Caravelle: khách sạn có tầm nhìn quyến rũ nhất châu Á

THIÊN NHIÊN
THIÊN NHIÊN

TTO - 3 khách sạn VN đã lọt vào top 10 khách sạn có tầm nhìn xung quanh quyến rũ nhất châu Á của tạp chí Departures (Mỹ) - tạp chí tổng hợp về du lịch, mua sắm, thời trang, thiết kế, nghệ thuật và văn hóa.

Trong danh sách vừa công bố, khách sạn Caravelle (TP.HCM) được vinh dự xếp vị trí thứ nhất, du thuyền Emeraude (vịnh Hạ Long) đứng vị trí thứ 4 và vị trí thứ 7 thuộc về khách sạn La Residence Hotel & Spa (Thừa Thiên - Huế).

evtglgar.jpgPhóng to

Bar Saigon Saigon trên khách sạn 5 sao Caravelle, TP.HCM - Ảnh: picasaweb.com

Những độc giả và khách du lịch được thăm dò có điểm chung không thích du lịch bụi mà muốn được thư giãn tại những điểm đến, những khách sạn sang trọng có không gian mở. Đây là nơi họ có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh xung quanh và tận hưởng những dịch vụ đi kèm như chơi tennis hay spa.

Danh sách này được nữ nhà báo Nell McShane Wulfhart - sống tại Seoul (Hàn Quốc), chuyên viết về các tin tức du lịch châu Á - thăm dò từ độc giả và khách du lịch khắp nơi. Ngay sau khi tạp chí Departures đăng bài, có nhiều trang khác như businessinsider.com hay huffingtonpost.com đăng tải lại.

Điển hình, khách sạn 5 sao Palace Hotel Tokyo (thủ đô Tokyo, Nhật) có hồ bơi trong nhà và dịch vụ spa sang trọng. Tại đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh công viên hoàng gia, cung điện hoàng gia và tòa nhà quốc hội xung quanh.

Tại Hong Kong, từ cửa sổ các tầng 102-118 của khách sạn 5 sao Ritz Carlton, không một tiếng ồn và khói bụi, du khách có thể thỏa thích ngắm bao quát cảng Victora và đảo Hong Kong. Ngoài ra, hồ bơi trên tầng thượng cũng rất yên tĩnh.

Khách sạn 5 sao Caravelle tọa lạc ngay tại trung tâm sầm uất của TP.HCM và cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ khoảng 8km. Có 6 nhà hàng và quầy bar, được khai trương vào mùa Giáng sinh năm 1959, khách sạn Caravelle đã trở thành nơi tổ chức các buổi họp mặt thân mật và tiệc dạ vũ sang trọng hàng đầu tại thành phố.

Đặc biệt, Pool Bar - quầy bar nằm cạnh hồ bơi là địa điểm lý tưởng để thưởng thức những thức uống mát lạnh cùng những món ăn nhẹ. Bar Saigon Saigon cũng được biết là “quán bar tầng thượng nổi tiếng nhất Sài Gòn".

Tại vịnh Hạ Long, du ngoạn trên du thuyền Emeraude 5 sao, du khách có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, được thả hồn không biết mệt mỏi khi ngắm nhìn làn nước trong xanh của vịnh, đặc biệt chiêm ngưỡng hàng ngàn hòn đảo đá vôi với muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp.

Emeraude nghĩa là Ngọc Lục Bảo, một con tàu hơi nước kiểu Pháp đầu thế kỷ 20, nay được đóng lại theo phong cách truyền thống nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hiện đại, an toàn, tiện nghi của một du thuyền trên biển.

SRKKloSs.jpgPhóng to

Một góc khách sạn 5 sao La Residence Hotel & Spa (Thừa Thiên - Huế) - Ảnh: la-residence-hue.com

Khách sạn 5 sao La Residence Hotel & Spa từng là dinh thự của thống đốc Pháp vào những năm 1920. Khách sạn nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, nhìn ra thành cổ và các lăng mộ thuộc triều Nguyễn những năm 1800. Đây là một điểm dừng chân lý tưởng để khám phá đất cố đô. Có rất nhiều hoạt động giải trí tại khách sạn này như đạp xe ngắm các danh lam thắng cảnh của thành phố, ngụp lặn tại bể bơi ngoài trời hay chơi tennis.

Dưới đây là top 10 khách sạn có tầm nhìn xung quanh quyến rũ nhất châu Á:

1. Khách sạn Caravelle, TP.HCM, Việt Nam

2. Khách sạn Chedi Chiang Mai, Thái Lan

3. Khách sạn The Chedi Club Tanah Gajah, đảo Bali, Indonesia

4. Du thuyền Emeraude, vịnh Hạ Long, Việt Nam

5. Khách sạn Grand Hotel, Bắc Kinh, Trung Quốc

6. Khách sạn Hyatt on the Bund, Thượng Hải, Trung Quốc

7. Khách sạn La Residence Hotel & Spa, Thừa Thiên - Huế, Việt Nam

8. Khách sạn Palace Hotel Tokyo, Nhật

9. Khách sạn Ritz-Carlton, Hong Kong

10. Khách sạn St. Regis Lhasa Resort, Tây Tạng, Trung Quốc

Theo Departures

THIÊN NHIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên