Cảnh cáo giáo viên cắt dép học sinh

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 3-9, ông Lê Hoàng Tươi, giám đốc Sở Giáo dục-đào tạo tỉnh Hậu Giang, cho biết đã họp với các trường THPT trên địa bàn để công bố hình thức kỷ luật đối với giáo viên Võ Văn Thường, Trường THPT Vị Thủy - phân hiệu Vĩnh Thuận Tây, xã Vĩnh Thuận Tây (huyện Vị Thủy).

Thầy giáo tịch thu, cắt dép học trò

Ông Thường bị cảnh cáo toàn ngành. Theo ông Tươi, sở dĩ xử lý kỷ luật cảnh cáo toàn ngành đối với giáo viên này vì việc làm của một cá nhân đã ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục.

“Qua việc này, chúng tôi đã chấn chỉnh với tất cả các trường THPT khác khi quy định về đồng phục học sinh. Lãnh đạo Trường THPT Vị Thủy đã họp rút kinh nghiệm cá nhân và rút kinh nghiệm ban giám hiệu qua vụ việc trên" - ông Tươi nói.

Trước đó thầy Thường kiểm tra tại lớp 10A9 Trường THPT Vị Thủy đã tịch thu và cắt dép của học sinh vì cho rằng các em vi phạm nội quy. Tuy nhiên, theo các em học sinh thì chưa đến hạn phải mang giày bata trắng theo quy định của nhà trường. Một số em bị cắt dép có gia cảnh khó khăn, thậm chí có em phải đi chân không về nhà.

Cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Liệp, trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Vị Thủy, cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông Thường đã đến tận nhà để xin lỗi phụ huynh và học sinh bị tịch thu và cắt dép. Thầy Thường đã cắt dép của 7 em và thầy đã hỗ trợ mỗi học sinh 200.000 đồng để mua dép mới.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên