04/05/2004 09:26 GMT+7

Cần tổ chức tổng kiểm tra các tuyến du lịch đường thủy

     BÌNH AN (Nha Trang)              
     BÌNH AN (Nha Trang)              

TT - Tôi đã từng đi rất nhiều tuyến du lịch sông nước khi là khách du lịch đi theo tour, khi là khách mời, cũng có khi do cơ quan tổ chức, khi tự thuê thuyền đi. Có lẽ lần duy nhất tôi có cảm giác an toàn là lần đi tàu cao tốc từ Nha Trang ra hòn Tre, sau lưng mỗi ghế ngồi có một áo phao, còn hầu như những tuyến du lịch khác phương tiện cứu hộ trên tàu gần như không có, hay chỉ có rất ít như để tượng trưng.

Vào những dịp nghỉ lễ, khách du lịch thường thích đi chơi tuyến biển đảo hay đường sông. Một tình trạng báo động là hiện nay có những chiếc tàu tận dụng tranh thủ chở khách du lịch vào những dịp này và tất nhiên trên những tàu này phương tiện bảo hộ cho khách hoàn toàn không có. Có lần đi thuyền vào động Phong Nha, tôi đếm kỹ trên chiếc tàu chở khoảng 15 người khách, chỉ vỏn vẹn có hai cái phao!

Cũng có lần tôi tháp tùng theo một đoàn học sinh tham quan tuyến đường sông ở Cà Mau. Đoàn 22 người, anh đoàn trưởng nhất định đòi chủ tàu trang bị 22 cái áo phao mới chịu đi, giằng co mãi cuối cùng chỉ có tám chiếc áo phao được đem đến. Chuyến đi bị sa lầy trong sình, mọi người một phen hú vía.

“Mất bò rồi, cần phải làm chuồng!”. Đề nghị các ngành chức năng làm một cuộc tổng kiểm tra các phương tiện tàu chở khách du lịch các tuyến đường sông, biển trong cả nước. Vào dịp nghỉ lễ, tăng cường kiểm tra trên các tuyến du lịch biển để đảm bảo kịp thời cho khách nếu có xảy ra sự cố. Thuyền du lịch bắt buộc phải chở đúng số người qui định và phải có áo phao cho mỗi khách. Về phần khách du lịch, hãy tự bảo vệ mình bằng cách đem theo áo phao khi tham gia các tuyến du lịch sông nước.

     BÌNH AN (Nha Trang)              
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên