22/01/2014 20:18 GMT+7

Cần Thơ khai hội "Món ngon từ làng quê"

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Tối 22 - 1, tại khu vực nhà lồng chợ cổ Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã khai mạc đêm hội “Món ngon từ làng quê”.

Hoạt động này do Hội doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao, Trung tâm nghiên cứu kinh doanh – hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Công ty cổ phần thương nghiệp tổng hợp Cần Thơ và Câu lạc bộ đại sứ hàng Việt cùng phối hợp tổ chức.

mnabAP2g.jpgPhóng to
Bánh xèo làm bằng gạo lứt thu hút sự chú ý của nhiều du khách tại đêm hội - Ảnh: Chí Quốc

Đêm hội này quy tụ nhiều người từ làng quê, những đơn vị chuyên làm món ăn đặc sản ở ĐBSCL đến cùng trực tiếp làm và thưởng thức những món ngon truyền thống.

Theo ban tổ chức cuộc thi, mục đích của đêm hội nhằm tôn vinh tinh túy gia truyền, bảo tồn văn hóa ẩm thực mang sắc thái Nam bộ, tạo cơ hội cho các điểm du lịch chủ động giới thiệu sản phẩm với khách cũng như tạo không khí vui tươi ở chợ cổ vốn là điểm hội tụ và giao thiệp của du khách trong và ngoài nước nhân dịp Tết đến.

Tại đêm hội, du khách và các đại biểu cũng được nghe những chia sẻ của nhà tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng” cùng các chuyên gia ẩm thực về những hiểu biết quý giá khi tổ chức cuộc thi sáng tạo món ngon trên phạm vi toàn quốc.

mjs7Akdo.jpgPhóng to
Bánh đúc của Vườn du lịch sinh thái Cái Nai (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cũng được giới thiệu với du khách tại đêm hội - Ảnh: Chí Quốc
PYvgUigR.jpgPhóng to
Món cua đồng rang me của Công ty đào tạo nghề nấu ăn Tây Đô - Ảnh: Chí Quốc
LScwhqbQ.jpgPhóng to
Bánh lá tre, một loại bánh truyền thống của miền Tây Nam bộ được trưng bày và cho du khách thưởng thức ngay trong đêm hội - Ảnh: Chí Quốc.
CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên