05/12/2015 08:51 GMT+7

Cần rà soát, đánh giá lại các công trình thanh niên

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TT - Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm trung du Bắc bộ năm 2015 diễn ra ngày 4-12 tại Quảng Ninh.

Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã yêu cầu các tỉnh đoàn nên rà soát, đánh giá lại những công trình thanh niên đã thực hiện trong năm 2015. 

Theo báo cáo, trong năm 2015 đã có 21 công trình thanh niên cấp tỉnh, gần 200 công trình thanh niên cấp huyện và hơn 7.300 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Anh Lê Quốc Phong đánh giá năm 2015 là năm có nhiều hoạt động Đoàn ý nghĩa, sôi nổi và thiết thực, các đơn vị trong cụm đã có đầu tư công sức, tìm kiếm cách làm để thực hiện tốt chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”.

Dự kiến chủ đề hoạt động năm 2016 sẽ gắn với tính hành động của thanh niên. Đó là câu chuyện về xung kích, sáng tạo của thanh niên và cũng rất phù hợp trong điều kiện triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Như vậy, các phong trào làm sao để phát huy mạnh mẽ nhất thanh niên, cố gắng đưa thanh niên vào phong trào; xác lập được các công trình thanh niên ý nghĩa và đúng với khả năng, nhu cầu của thanh niên, đáp ứng sự phát triển kinh tế - xã hôi của địa phương.

Tuy nhiên, anh Phong cũng đề nghị các tỉnh đoàn “soi” lại các công trình thanh niên đã thực hiện năm vừa qua, xem đó có đúng là công trình thanh niên, có đến mức công trình không hay chỉ là phần việc, giá trị mang lại như thế nào và đặc biệt ở đó có tính sáng tạo của thanh niên không?... Đồng thời, đề nghị các tỉnh nên rà soát, đánh giá và hướng dẫn cơ sở phương thức chọn công trình, thực thi, giám sát và đánh giá chất lượng hiệu quả công trình.

“Tôi nghĩ nếu chúng ta làm tốt được việc này sẽ giúp khởi sắc diện mạo phong trào, tập hợp và phát huy được thanh niên cũng như để lại dấu ấn rõ nét của tổ chức Đoàn trong xã hội” - anh Phong nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên