18/06/2014 10:24 GMT+7

"Cần phải lập viện ẩm thực quốc gia"

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Đó là ý kiến chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương tại Diễn đàn tinh túy ẩm thực Việt đặc trưng ẩm thực Đông Nam bộ của cuộc thi Chiếc thìa vàng ngày 17-6 tại Bình Dương.

Ban tổ chức cuộc thi là Công ty gốm sứ Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp.

Chiếc Thìa Vàng 2014 khai hội bằng “Hương vị quê nhà”

cYtl5YkX.jpgPhóng to
Các đầu bếp chế biến món ăn tại vòng thi sơ kết Chiếc thìa vàng 2014 ở Bình Dương - Ảnh: Lê Nam

Theo chuyên gia ẩm thực Bùi Thị Sương, tiềm năng ẩm thực của khu vực Đông Nam bộ là rất lớn với nhiều đặc sản, món ăn nổi tiếng nhưng chưa được khai thác quảng bá để trở thành những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng cho các tỉnh hoặc vùng miền đó. Chẳng hạn món canh súng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, theo bà Sương, ngày xưa đến Vũng Tàu nhà hàng nào cũng có bán món này, nhưng sau này muốn ăn canh súng phải đến Long Hải chứ ở Vũng Tàu không còn vì những cư dân mới đến Vũng Tàu cũng không biết canh súng là món gì.

Bà Sương kể nhiều lần tiếp xúc và làm việc với các đầu bếp nước ngoài nổi tiếng thế giới như cố vấn ẩm thực hoàng gia Bỉ đầu bếp Pierre Fonteyne, đầu bếp Martin Yan, Robert Danhi... họ đều rất ấn tượng, thú vị với kiểu ăn rất lạ, riêng của người VN: ăn rau như một loại gia vị. Theo họ, rau gia vị VN đã tạo nên bản sắc ẩm thực Việt rất rõ nét, không lẫn lộn với các nền ẩm thực nào. Vì vậy, bà Sương cho rằng cần phải thành lập viện ẩm thực quốc gia để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá về thế mạnh đặc trưng của ẩm thực VN.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên