10/07/2013 18:21 GMT+7

Can đảm đến với lễ hội "bò đuổi" ở Tây Ban Nha

THIÊN NHIÊN (Theo CNN)
THIÊN NHIÊN (Theo CNN)

TTO - Can đảm, điên rồ, tuyệt vời và đáng sợ là những gì du khách nói đến khi tham gia lễ hội “bò đuổi” - một phần của lễ hội San Fermín diễn ra hằng năm tại thành phố Pamplona, phía bắc Tây Ban Nha.

mySxTSYx.jpgPhóng to
Lễ hội “bò đuổi” mang đậm bản sắc văn hóa Tây Ban Nha - Ảnh: CNN

Lễ hội San Fermín năm 2013 diễn ra từ ngày 6 đến 15-7, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham gia bởi một phần độc đáo trong lễ hội này là màn trình diễn những chú bò tót rượt đuổi người đầy kịch tính. Theo CNN, những người liều lĩnh tham gia lễ hội "bò đuổi" phải có thần kinh thép.

Khoảng 8g, sáu con bò tót được thả ra rượt đuổi mọi người khắp các con đường trong thành phố Pamplona. Họ phải chạy nước rút thật nhanh, nếu không sẽ bị bò húc bầm mình, thậm chí mất mạng.

Trong ngày đầu tiên của lễ hội bò tót năm 2013 có đến hàng ngàn người tham gia chạy đua, chỉ có bốn người chấn thương do bị bò húc.

"Bò đuổi" là một lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa của Tây Ban Nha. Trong thời gian diễn ra lễ hội, các quán rượu tại Pamplona chật cứng người. Họ tụ họp để chia sẻ niềm vui, bàn kế chạy đua cùng bò tót và “nốc” thật nhiều rượu để lấy sự can đảm đối mặt với các chú bò.

Theo trang huffingtonpost.com, lễ hội San Fermín trở nên nổi tiếng khắp thế giới từ khi nó trở thành bối cảnh trong tác phẩm bất hủ Mặt trời vẫn mọc (The sun also rises) năm 1926 của nhà văn nổi tiếng người Mỹ Ernest Hemingway.

m16CXqBN.jpgPhóng to
“Chạy đua” cùng bò tót tại thành phố Pamplona - Ảnh: CNN
9HQeIqQJ.jpgPhóng to
“Bò đuổi” - cảnh tượng độc đáo không thể nào quên - Ảnh: sanfermin.com
1IXz7P8W.jpgPhóng to
Du khách phải dũng cảm và chạy thật nhanh nếu không muốn bị bầm mình - Ảnh: sanfermin.com
qukX41jJ.jpgPhóng to
Một người bị vấp ngã ngay trước sừng bò tót - Ảnh: sanfermin.com
B85YUogX.jpgPhóng to
Đây còn là dịp để mọi người hòa nhập, cùng nhau “quậy” và chia sẻ niềm vui - Ảnh: huffingtonpost.com
THIÊN NHIÊN (Theo CNN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên