14/07/2017 19:28 GMT+7

Campuchia tuyên phạt kẻ hành hạ dã man bé trai 18 năm tù

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Nguyễn Thành Dũng, quốc tịch Việt Nam, bị tòa án tỉnh Mondulkiri (Campuchia) tuyên án vắng mặt 18 năm tù giam với tội danh tra tấn và cưỡng hiếp một bé trai 2 tuổi người Campuchia.

Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Mỹ Thương
Nguyễn Thành Dũng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Mỹ Thương

Nguyễn Thành Dũng, 35 tuổi, quê Long Xuyên, An Giang, bị công an Việt Nam bắt giữ ngày 7-12 sau khi trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh Dũng hành hạ dã man một em bé Campuchia.

Việc xét xử  trước đó đã được công an Việt Nam và phía nước bạn Campuchia thống nhất tiến hành tại Việt Nam, dựa theo luật pháp Việt Nam.

Tuy nhiên, tòa án tỉnh Mondulkiri vẫn mở phiên tòa xét xử vắng mặt Dũng vào ngày 13-7, theo báo Phnom Penh Post. Dũng bị truy tố theo Điều 211 Luật hình sự Campuchia vì các hành động tra tấn và đối xử tàn bạo với một bé trai.

48 đoạn video clip ghi lại cảnh Dũng hành hạ bé trai đã được liệt kê và mô tả trong cáo trạng của tòa. 

Stefan Struik, người tình đồng tính quốc tịch Hà Lan của Dũng, cũng bị tòa tuyên 2 năm tù cùng mức phạt 4 triệu riel (khoảng 23 triệu đồng VN) vì hành vi che giấu bằng chứng và không khai báo tội phạm. Struik là người đã xúi Dũng chạy trốn về Việt Nam và bị công an bắt giữ.

Ngoài mức án 18 năm tù, Dũng bị tòa buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 80 triệu riel (khoảng 445 triệu đồng Việt Nam).

Người phát ngôn Bộ Tư pháp Campuchia Kim Santepheap xác nhận phán quyết của tòa án tỉnh Mondulkiri sẽ được gửi cho nhà chức trách Việt Nam vào tuần tới, Phnom Penh Post cho biết thêm.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên