18/08/2015 18:54 GMT+7

Nhiều tour sang Thái Lan vẫn khởi hành

LÊ NAM
LÊ NAM

TTO - Các công ty du lịch cho biết có du khách hủy tour vì lo ngại tình hình an ninh ở Bangkok, tuy nhiên tỉ lệ khách hủy tour tính đến ngày 18-8 vẫn không đáng kể.

Khách hủy tour tính đến thời điểm ngày 19-8 vẫn không đáng kể

Đại diện các công ty du lịch Saigontourist, Vietravel, Bến Thành tourist, Fiditour... cho biết đã chủ động cập nhật thông tin ở Thái Lan cho du khách đăng ký tour để khách tự quyết định.

Với những khách không thay đổi thời gian du lịch, các công ty du lịch chủ động cho khách đổi tour đi nơi khác nhưng có thời gian tương đương hoặc vẫn đi Thái Lan nhưng trễ hơn ngày dự kiến (nếu khách sắp xếp được). Với những khách không thay đổi được ngày đi, công ty sẽ hoàn lại tiền vì lý do bất khả kháng.

Công ty du lịch Vietravel cho biết tính trong ngày 18-8 công ty có 583 khách đang ở Thái Lan trong đó tại Bangkok là 281 khách, Pattaya là 302 khách.

Công ty Fiditour cho biết ngày 18-8, đang có hai đoàn khách tại Thái Lan tuy nhiên trong chiều 18-8 cả hai đoàn này đều chuẩn bị về. Tâm lý khách cũng cảm thấy hơi bất an, đặc biệt là khi đoàn di chuyển qua những khu trung tâm. 

Trong khi đó, đại diện tại sân bay Sunarvabhumi (Bangkok), một hãng hàng không có đường bay từ TP.HCM sang Bangkok cho biết vụ đánh bom đã ảnh hưởng nặng đến lượng khách đến Bangkok. Ngay trong giờ cao điểm trưa 18-8, lượng khách đến khu vực nhà ga mà máy bay hãng này hay đưa đón chỉ bằng khoảng 30% ngày thường.

Tâm lý khách cũng cảm thấy hơi bất an, đặc biệt là khi đoàn di chuyển qua những khu trung tâm.

Từ nay đến lễ 2-9, Fiditour có sáu đoàn khách chuẩn bị đi Thái Lan. Nhưng sáng 18-8, một số khách hàng có nhu cầu hủy tour.

Công ty đã hỗ trợ, tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu chuyển sang các tuyến khác, dời hoặc hủy tour, một số khách đã chuyển sang tour Singapore và Singapore - Malaysia, số khác lại chuyển sang các tour trong nước như Hà Nội, Phú Quốc..., phần lớn khách chọn chuyển sang các tuyến có giá tương đương hoặc ngày khởi hành tương đồng vì khách cũng đã chuẩn bị sẵn kế hoạch về tài chính và thời gian.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ chiều 18-8, hướng dẫn viên Công ty du lịch Vietravel Lê Khắc Tâm (đang đi cùng đoàn 30 khách Việt) cho biết chương trình tour vẫn không xáo trộn dù có xảy ra hai vụ nổ.

Tại khu vực Hoàng cung tại thủ đô Bangkok đã có thêm quân đội bảo vệ. Theo anh Khắc Tâm, tối 17-8, đoàn còn ở Pattaya, sau khi xảy ra vụ nổ tại các khu vui chơi đã được tăng cường thêm cảnh sát và quân đội.

Theo chương trình trưa 19-8, địa điểm ăn trưa vẫn theo chương trình có từ trước: đoàn du khách VN sẽ ăn trưa tại tòa nhà cao nhất Bangkok Baiyoke Sky, cách nơi xảy ra vụ nổ vài trăm mét.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên