03/11/2010 03:04 GMT+7

Các nhà làm phim chạy đua tới Ấn Độ

H.N. (Theo AFP)
H.N. (Theo AFP)

TT - Bộ Thông tin và truyền thông Ấn Ðộ vừa cho biết năm nay bộ đã cho phép thực hiện 11 dự án điện ảnh được quay tại đây và chín bộ phim khác đang trong quá trình xem xét để bắt đầu thực hiện.

hZ3lr6yH.jpgPhóng to
Một cảnh quay ở Ấn Độ trong phim Ăn, cầu nguyện, yêu - Ảnh: washingtonpost.com

Quan chức bộ này cho biết trong ba năm qua, Ấn Ðộ đã cho phép thực hiện hơn 100 bộ phim tại nước mình, một phần vì có những địa điểm tốt để làm bối cảnh phim và có đủ kỹ thuật đáp ứng yêu cầu. Riêng năm 2009, 24 bộ phim đã được bật đèn xanh. Các nhà quan sát cho rằng thế giới đã thật sự chú ý tới Ấn Ðộ sau giải Oscar 2009 với sự lên ngôi của Triệu phú khu ổ chuột.

Các bộ phim mới nhất được quay ở Ấn Ðộ là Mission: impossible (Ðiệp vụ bất khả thi) phần tiếp theo và Life of Pi (Cuộc đời của Pi). Những bộ phim gần đây nhất như Octopussy (1983), The Bourne supremacy (2004) và A mighty heart (2007) đều sử dụng địa điểm của Ấn Ðộ. Năm nay Eat pray love (Ăn, cầu nguyện, yêu) với vai chính thuộc về Julia Roberts cũng được quay ở Ấn Ðộ. Tiềm năng thị trường điện ảnh của Ấn Ðộ là rất lớn. Năm 2009, 3 tỉ vé xem phim đã được bán ra ở đây so với 1,5 tỉ ở Mỹ, theo báo cáo của Công ty truyền thông và giải trí Crisil.

H.N. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên