02/09/2011 21:37 GMT+7

Các khu du lịch đông đúc khách

HÀ HƯƠNG - T.THÀNH - V.KỲ - Đ.VỊNH - T.THÁI
HÀ HƯƠNG - T.THÀNH - V.KỲ - Đ.VỊNH - T.THÁI

TTO - Thời tiết khá đẹp, các khu vui chơi và các điểm du lịch khắp cả nước thu hút lượng khách tham quan tăng đột biến trong ngày 2-9.

BbNNq9lF.jpgPhóng to
Người dân tham quan vườn thú Thủ Lệ - Ảnh: Tiến Thành

Tại Hà Nội, công viên Thủ Lệ, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực lăng Bác đã trở nên đông đúc ngay từ sáng sớm. Tính đến trưa 2-9, lượng khách đến viếng lăng Bác vẫn không giảm bớt, hàng quán quanh khu vực cũng lâm vào tình trạng quá tải.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, khách tại các điểm tham quan, vui chơi trong thành phố chủ yếu ở các tỉnh xa như Tuyên Quang, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Bình. Bạn Nguyễn Minh Thành (Ba Vì, Hà Nội) cho biết cùng nhóm bạn chạy xe máy về Hà Nội chơi lễ, xếp hàng vào lăng viếng Bác từ khá sớm nhưng đến trưa vẫn phải nhích từng bước một.

Tình trạng tắc nghẽn cũng xảy ra ở lối vào công viên Thủ Lệ và công viên nước Hồ Tây. Với những du khách ở vùng ven và người thành phố không đi du lịch xa thì các điểm vui chơi có không gian và cây cối mát mẻ được yêu thích nhất. Bởi vậy, đến hẹn lại lên, các dịch vụ giải khát và gửi xe được dịp “chém đẹp” khách, nhất là những người ở xa tới.

Trung tâm Chiếu phim quốc gia luôn trong tình trạng cháy vé vào các ngày lễ và cuối tuần. Vì chỉ bán vé trong ngày nên nhiều người đành thất vọng ra về khi xếp hàng đến lượt thì hết vé. Đây cũng là cơ hội để lực lượng phe vé chèo kéo khách.

zSSYx1EY.jpgPhóng to
Nhóm ca sĩ trẻ Trung tâm ca nhạc nhẹ TP.HCM cùng nhóm múa biễu diễn Khúc Khải Hoàn trong đêm nghệ thuật mừng Quốc Khánh 2-9 tại TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Tại An Giang, dù không đang là mùa lễ hội vía Bà núi Sam nhưng dòng xe cộ chở du khách từ nhiều tỉnh thành vẫn tấp nập đổ về thị xã Châu Đốc và vùng Thất Sơn.

Ở các khu du lịch, từ sáng đến chiều lũ lượt khách đến tham quan, vui chơi, sau đó đến siêu thị miễn thuế ở khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên mua sắm. Nhiều đoàn khách cũng đến tham quan các địa danh lịch sử, căn cứ địa cách mạng - nay trở thành các khu du lịch như đồi Tức Dụp, Ô Tà Sóc…

Theo Công ty cổ phần Du lịch An Giang, lượng du khách đến các khu du lịch, vui chơi giải trí đã tăng đột biến, cao gấp hàng chục lần so với ngày thường.

Tương tự, nhiều khu vui chơi giải trí tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang cũng thu hút rất đông du khách. Tại khu du lịch Mũi Nai (thị xã Hà Tiên) có hàng ngàn người dân đến vui chơi, tắm biển. Ông Nguyễn Văn Hạnh - giám đốc khu du lịch Mũi Nai - cho biết các khách sạn tại khu du lịch hầu như không còn phòng nên khách phải ra ngoài thuê.

Phú Quốc, du khách đến đảo du lịch cũng tăng mạnh. Tại các bãi tắm Dinh Cậu, Bãi Sao… rất nhiều du khách đến tắm biển. Các tàu du lịch chở khách ngắm san hô, lặn biển, câu cá… hoạt động hết công suất.

Theo ông Võ Thành Nam - giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao và du lịch Phú Quốc, nếu không bị ảnh hưởng của trận mưa lớn gây ngập lụt cục bộ một số nơi trên đảo Phú Quốc hồi đầu tuần, khách ra đảo sẽ còn đông hơn. Nhiều du khách sợ cảnh ngập trên đảo đã hủy chuyến. Tuy nhiên hiện thời tiết tại Phú Quốc đã đẹp trở lại nên người dân ra đảo vui chơi vẫn rất đông.

yvhn6H43.jpgPhóng to
Dạ tiệc pháo hoa trên bầu trời TP.HCM mừng lễ Quốc Khánh 2-9 - Ảnh: T.T.D.
HNzyoQgp.jpgPhóng to
Xem pháo hoa tại P.Thủ Thiêm, Q.2, TP.HCM - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Thảo cầm viên quá tải

Sáng 2-9 tại Thảo cầm viên TP.HCM, ba cổng vào (Thống Nhất, Nguyễn Du, Thị Nghè) đều đông nghẹt người. Ước có khoảng 50.000 lượt người, đặc biệt các gia đình có trẻ em, đã vào vui chơi dịp nghỉ lễ, tăng hàng chục lần so với ngày thường.

xcOd5oHl.jpgPhóng to

Nhiều phụ huynh bất chấp nguy hiểm, để con cho voi ăn mía tại Thảo cầm viên (ảnh chụp sáng 2-9)

Các bãi giữ xe gắn máy cũng quá tải, giá giữ xe lên 5.000 đồng/chiếc.

HOÀNG THẠCH VÂN

Nha Trang: khách thuê phòng nghỉ nên tìm bảng niêm yết giá

Ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa, cho biết trong 3 ngày nghỉ ước có khoảng 50.000 lượt khách đến lưu trú tại Nha Trang và khoảng 150.000 lượt khách đến các khu vui chơi giải trí tại Khánh Hòa. Tuy nhiên, do ngày lễ liền kề thứ bảy và chủ nhật nên lượng khách đến Nha Trang được kéo giãn, không gây tình trạng ùn tắc, quá tải như mọi năm.

Theo phản ánh của nhiều du khách, dù UBND tỉnh đã ra quyết định bình ổn giá (giá phòng không được tăng quá 50% so với giá niêm yết) nhưng vẫn còn nhiều khách sạn tăng giá phòng so với giá niêm yết.

Theo ông Lê Quang Lịch, chánh Thanh tra Sở VH-TT&DL Khánh Hòa, du khách đến Nha Trang khi thuê phòng nghỉ nên tìm bảng niêm yết giá. Nếu thấy khách sạn tăng giá phòng quá mức quy định nên báo ngay cho cơ quan chức năng.

HÀ HƯƠNG - T.THÀNH - V.KỲ - Đ.VỊNH - T.THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vui chơi Quốc Khánh